Mẹ nữ sinh giao gà lĩnh án tù vẫn liên tục gào thét bị oan

( PHUNUTODAY ) - Ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên đã đưa ra phán quyết đối với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và đồng bọn về tội buôn bán ma túy.

Ngày 27/11,TAND tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với các đối tượng Trần Thị Hiền (SN 1975), Vì Thị Thu (SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991), Vì Văn Toán (SN 1982).

Theo đó, Hiền và Công chịu án 20 năm tù, Vì Thị Thu, Lường Văn Hùng nhận án chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Riêng Vì Văn Toán nhận án chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và 7 năm tù về tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy". Tổng hợp hình phạt của Toán là chung thân.

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ của Cao Mỹ Duyên, nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Âm lịch vừa qua.

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ của Cao Mỹ Duyên, nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Âm lịch vừa qua.

Đáng nói, bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ ruột của Cao Mỹ Duyên - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Bị cáo Hiền bị VKSND tỉnh Điện Biên xác định đã mua 2 bánh heroin của Bùi Văn Công. Trong quá trình mua bán, Hiền có nợ tiền của Công. Đây được xem là nguyên nhân quan trọng dẫn tới việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc và sát hại.

Trong suốt phiên tòa sơ thẩm, Trần Thị Hiền phủ nhận hành vi mua bán ma túy. Bị cáo cho rằng nhóm Công, Toán, Hùng đã bàn bạc, lên kế hoạch đổ tội cho mình sau khi bắt giữ, xâm hại và giết con gái mình.

Trong khi đó, các bị cáo khác đã thừa nhận hành vi phạm tội phù hợp với các chứng cứ thu thập được.

Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Trần Thị Hiền liên tục gào thét "Tôi bị oan, tôi bị oan" và xin tòa xem xét rút lại hồ sơ điều tra lại.

Theo cáo trạng, tháng 5/2017, Trần Thị Hiền gặp Bùi Văn Công. Bị cáo Hiền hỏi mua 4 bánh heroin. Công ra giá 160 triệu đồng/bánh và Hiền đồng ý.

Công liên hệ với Vì Thị Thu để đặt hàng với giá 600 triệu đồng cho 4 bánh heroin. Sau đó, Thu đến biên giới Việt - Lào nhưng chỉ mua được 2 bánh ma túy.

Cuối tháng 5/2017, Công rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu để lấy ma túy. Sau đó, Công giao 2 bánh ma túy cho bị cáo Hiền.

Khi đó, Hiền đã đưa cho nhóm của Công 290 triệu đồng và nợ 30 triệu đồng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link