Uống 1 cốc nước ép này mỗi ngày, vừa giảm cân vừa lọc sách độc tố trong cơ thể hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng chỉ cần uống 1 cốc nước ép dứa vừa giảm vòng eo, lại tăng size vòng 1 đến không ngờ.

1. Ăn dứa thế nào để giúp giảm cân?

Nếu bạn thích ăn dứa và muốn giảm cân thì hãy áp dụng chế độ ăn uống Mono - chế độ ăn uống với dứa trong 5 ngày. Để có kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng dứa tươi, không đóng hộp.

nuoc ep dua giam can-phunuutoday10

Bữa sáng: 2-3 lát dứa, 1 chén sữa chua ít chất béo, bột yến mạch.

Ăn nhẹ: 1 ly nước ép dứa, 1 lát bánh mì lúa mạch đen nướng, 1 quả trứng luộc.

Ăn trưa: Một bát canh đơn giản với các loại rau bạn thích, cá nướng hoặc thịt gà

Ăn nhẹ: 1 ly nước ép dứa, sữa chua dứa ít béo (hoặc thậm chí tốt hơn - bạn chỉ có thể kết hợp một số dứa thái nhỏ với sữa chua).

Ăn tối: Thịt gà và dứa, xà lách.

Bên cạnh đó, ngoài nước ép dứa, bạn có thể uống nước và trà không đường, ví dụ như trà xanh để hỗ trợ những nỗ lực giảm cân của bạn.

2. Lý do mà bạn nên bổ sung nước ép dứa vào bữa sáng mỗi ngày

Loại bỏ độc tố ra ngoài

Chất xơ và các enzyme có lợi còn được biết đến là một hợp chất chống oxy cao, chẳng những chúng làm giảm quá trình lão hóa mà còn giúp cơ thể thải ra những kim loại nặng và chất độc tố. Vì thế, sau một khoảng thời gian uống nước ép dứa, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Giảm cân

Do dứa chứa một lượng lớn chất xơ và chúng phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa nên sẽ dẫn đến cảm giác no lâu hơn. Uống nước dứa vào buổi sáng giúp bạn ngăn ngừa cảm giác thèm ăn và đường. Ngoài ra, thiamine trong dứa còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể bằng cách chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng để hoạt động.

Làm sạch ruột

Cũng nhờ thành phần là bromelain enzyme nên khi thường xuyên uống nước ép dứa, bạn sẽ giúp bảo vệ đường ruột bằng việc chống lại parisitic, một loại ký sinh trùng nội sinh trong cơ thể chúng ta. Một vài nghiên cứu cũng cho biết, nếu uống nước ép dứa mỗi ngày thì sau tầm 3 ngày, bạn sẽ tiêu diệt hết những loại giun, sán gây đau bụng.

Điều chỉnh tuyến giáp

Ngoài bromelain, trong dứa còn có một lượng iốt có tác dụng trong việc cải thiện các chứng rối loạn tự miễn dịch khác nhau. Do đó, dứa sẽ phát huy hiệu quả trong việc giảm bớt các triệu chứng liên quan đến viêm tuyến giáp như táo bón, rối loạn tiêu hóa, cholesterol cao...

Cân bằng điện giải

Kali trong dứa sẽ làm nhiệm vụ giúp duy trì sự cân bằng của chất điện giải có trong cơ thể mỗi chúng ta. Vì thế, các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước ép dứa thường xuyên để có một thể trạng khỏe mạnh và ngăn ngừa khả năng bị chuột rút hoặc chấn thương khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn