9 người trong một gia đình nhiễm virus corona sau khi tụ tập đi ăn lẩu

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình Hồng Kông có 9 người đã cùng nhiễm virus corona sau khi tụ tập đi ăn lẩu và đồ nướng.

Theo diễn biến mới nhất tình hình dịch bệnh corona trên toàn cầu, mới đây, một gia đình người Hồng Kông có 9 người đã cùng nhiễm virus corona sau khi tụ tập đi ăn lẩu và đồ nướng.

Đầu tiên, thanh niên 24 tuổi trong gia đình và người bà của anh này bị xác nhận dương tính với 2019-nCoV. Cha mẹ người thanh niên, hai người dì và 3 anh em họ - trong độ tuổi từ 22-68 - bị xác định nhiễm virus corona sau đó .

9 người trong cùng gia đình này cùng dùng bữa hôm 19-1. Có tổng cộng 19 người cùng đi ăn, gồm 2 người họ hàng đến từ Trung Quốc. Hai người Trung Quốc rời khỏi Hồng Kông vào cuối tháng trước; một trong hai người âm tính với 2019-nCov trong khi người còn lại vẫn chờ kết quả xét nghiệm.

9 ca nhiễm mới nói trên đã nâng tổng ca nhiễm trong ngày 9-2 ở Hồng Kông lên 10.

Người Hong Kong xếp hàng mua các nhu yếu phẩm sau một số tin đồn khan hiếm mà giới chức đã lên tiếng bác bỏ. Ảnh: New York Times.

Người Hong Kong xếp hàng mua các nhu yếu phẩm sau một số tin đồn khan hiếm mà giới chức đã lên tiếng bác bỏ. Ảnh: New York Times.

Trong diễn biến liên quan đến chủng virus corona mới, khoảng 3.600 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền World Dream cuối cùng đã được phép rời tàu hôm 9-2, sau khi bị cách ly 4 ngày ngoài cảng ở Hồng Kông.

Tất cả 1.800 thành viên đoàn tàu tiếp xúc với 8 hành khách nhiễm 2019-nCoV trong chuyến đi trước đều cho kết quả âm tính với nCoV.

Tàu World Dream rời Hồng Kông hôm 2-2 để đến Đài Loan. Tàu này buộc quay về cảng Kai Tak hôm 5-2 sau khi chính quyền Đài Loan phát hiện con tàu từng chở hành khách dương tính với nCoV trong chuyến đi trước đó.

Tính đến sáng 10/2, dịch virus corona chủng mới đã có 40.171 ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục và ít nhất 36 ca nhiễm ở Hong Kong.

Số ca tử vong ở Trung Quốc đại lục là 908, còn ở Hong Kong là 1 ca. Tổng số ca nhiễm và tử vong trên toàn thế giới bởi virus corona chủng mới đã vượt quá dịch SARS năm 2002-2003.

Hong Kong từ ngày 8/2 bắt buộc cách ly 14 ngày với tất cả khách đến từ đại lục, trong biện pháp mới nhằm kiểm soát dịch bệnh. Quan chức y tế của thành phố này cho biết ngày 9/2 rằng 470 người đang được yêu cầu ở nhà, ở phòng khách sạn hoặc khu cách ly của chính quyền kể từ khi biện pháp trên có hiệu lực.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn