Lời dự đoán kỳ lạ của nhà tiên tri Vanga về virus corona: Thời điểm đại dịch kết thúc?

( PHUNUTODAY ) - Nhà tiên tri Vanga được cho là đã có những dự báo về virus corona từ những năm 90 của thế kỷ trước.

Nhà tiên tri thần bí Baba Vanga sinh ngày 31/1/1911 tại một vùng ngoại ô ở thành phố Strumica, phía đông Đế quốc Ottoman (nay thuộc Cộng hòa Macedonia), sau đó chuyển đến Bulgari. Bà là một nhà nghiên cứu thảo dược và có tài tiên tri nổi tiengs.

Khi lên 12 tuổi, một trận bão lớn quét qua vùng mà Vanga đang ở. Bà bị gió cuốn đến một cánh đồng gần đó. Khi được dân làng phát hiện, hai hốc mắt của Vanga đầy cát bụi. Từ đó, bà trở thành mù lòa. Đây được coi là sự kiện có tác động lớn khiến Vanga dự đoán được tương lai.

Vanga đưa ra lời tiên tri đầu tiên vào năm 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị mất trộm. Bà đã mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm giấu đàn gia súc.

Tuy nhiên, khả năng tiên tri của Vanga đạt đến độ chín vào năm 30 tuổi. Khi đó, nhiều người tìm đến bà để xin lời tiên tri.

Vanga còn tiết lộ mình nói chuyện được với người đã khuất cách đây hàng trăm năm. Bà thậm chí còn cho rằng người ngoài hành tinh đã sống trên trái đây từ hàng trăm năm rồi.

nha-tien-tri-vanga-02

Nói về việc dự đoán tương lai, có nghiên cứu cho rằng bà Vanga đã đoán chính xác tới hơn 80% các sự kiện dù bà đã qua đời từ nhiều thập kỷ trước. Một số sự kiện lớn trên thế giới mà Vanga đã tiên tri trước từ rất lâu có thể kể đến như vụ tấn công khủng bố 11/9 ở Mỹ, sóng thần năm 2004, Anh rời Liên minh Châu Âu, đại dịch Ebola...

Trước khi qua đời vào năm 1996 ở tuổi 84, Baba Vanga được cho là đã có những tiên đoán về đại dịch Covid-19. Thông tin này được một người phụ nữ tên Neshka Stefanova Robeva, 73 tuổi, chia sẻ trên mạng xã hội.

Người phụ nữ này nói rằng đã đến gặp Baba Vanga vào những năm 1990 và được bà tiết lộ thông tin về virus corona.

Bà Robeva nói: "Dì Vanga đã tiên đoán khi tôi đến thăm dì cách đây nhiều năm rằng: 'Neshka, Corona sẽ ở khắp nơi trên chúng ta'. Lúc đó tôi không hiểu những lời đó có nghĩa là gì".

nha-tien-tri-vanga-01

Trong tiếng Bulgari, từ corona chỉ sự giám hộ nên bà Neshka khi đó không nghĩ rằng đó là lời tiên tri về một đại dịch. Mãi sau này, Neshka mới hiểu được ý nghĩa lời nói của bà Vanga.

Phán đoán của bà Vanga về dịch bệnh trong năm 2020 là chính xác khi mà Covid-19 xuất hiện và trở thành đại dịch trên toàn thế giới.

Hiện nay không có thông tin gì về việc Baba Vanga tiên tri về khoảng thời gian dịch bệnh sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, bà cũng có những dự báo khác về tình hình thế giới trong năm 2022 trong đó có một dự đoán được cho là muốn đề cập tới đại dịch Covid-19.

6 dự đoán về năm 2022 của nhà tiên tri Baba Vanga được tờ Slovodel của Nga đưa tin gồm:

1. Con người sẽ quen với một loại virus mới.

2. Hai nhân vật quan trọng được sinh ra.

3. Nhiều thảm họa thiên nhiên xảy ra.

4. Sao Mộc có hoạt động đáng chú ý.

5. Có 2 dòng tiền, các hướng là Đông và Tây...

6. Những biến động về chiến tranh nổ ra trên thế giới.

Nhìn chung, theo những lời tiên đoán về tương lai của bà Vanga, năm 2021 sẽ là một năm đầy biến động. Tuy nhiên, đúng - sai như thế nào chỉ có thời gian mới trả lời được.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, không phải lời sấm truyền nào của bà Vanga cũng trở thành hiện thực như lời cảnh báo về việc châu Âu sẽ "chết" vào năm 2016 được cho là không chính xác. Trừ khi bà muốn nhắc tới sự kiện Brexit - nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link