Lợi ích của quả táo đối với bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu ăn táo ta giúp trị chứng táo bón, thiếu máu, cảm lạnh và chống oxy hóa,...

Những lợi ích của táo đối với bà bầu

Trong 1 trái táo chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 7 lần trái cam, giàu vitamin A, Axit folic, vitamin B3 … rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu bằng việc tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa khỏe mạnh và quan trọng nhất là phòng ngừa sinh non một cách hiệu quả.

traicaytotchobabau.pntd

Trong táo có chứa những chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chất pectin cung cấp axit galacturonic, làm giảm nhu cầu sử dụng insulin của cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho chị em.

Cũng như nhiều loại hoa quả khác, táo rất giàu chất xơ nên hỗ trợ tích cực vào quá trình tiêu hóa, giúp giảm chứng táo bón ở thai phụ.

Táo chứa các chất hỗ trợ và thúc đẩy qua trình sản xuất tế bào bạch cầu. Sức đề kháng của bà bầu thường kém hơn, nên ăn táo mỗi ngày sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch và phòng ngừa được nhiều loại bệnh tật.

Một cuộc nghiên cứu gần đây về tác dụng của quả táo với phụ nữ mang thai được tiến hành như sau: các bà bầu được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm không ăn táo, nhóm còn lại ăn 1 đến 2 quả táo mỗi ngày. Kết quả cho thấy, nhóm phụ nữ ăn táo thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho em bé sau khi chào đời.

Các chất chống oxy hóa trong táo không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ, mà còn là tiền đề cho sức khỏe của thai nhi. Mẹ ăn táo thường xuyên sẽ giúp em bé sau khi sinh ra ít bị dị ứng hơn các trẻ khác.

Lưu ý khi chọn táo 

Tuy nhiên, ngày nay táo Trung Quốc và táo không nguồn gốc xuất xứ có thành phần chất bảo quản rất nhiều khiến các bà bầu lo ngại không dám ăn.  Để đảm bảo an toàn, khi ăn táo trong thai kỳ mẹ bầu cần lưu ý những điều sau:

Hãy chọn mua táo ở những địa chỉ uy tín, chất lượng.

Trước khi ăn táo nên rửa sạch táo, ngâm từ 5 – 10 phút trong nước muối. Nếu gia đình có máy khử độc thực phẩm thì nên sử dụng máy này để làm sạch táo.

Không được ăn táo mèo vì có nguy cơ sinh non.

Các món ăn – đồ uống từ táo tốt cho bà bầu

Sinh tố mật ong táo

Cách làm rất đơn giản để mẹ bầu có một ly sinh tố táo thơm ngon bổ dưỡng hàng ngày. Trước tiên, hãy rửa và ngâm táo thật sạch, gọt vỏ và thái miếng. Sau đó cho táo, mật ong cùng sữa tươi, đá bảo vào trong máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra cốc.

traicaytotchobabau.pntd1

Salad táo trộn tôm

Nguyên liệu

– 100g tôm sú, 100 g rau xà lách, 1 quả táo xanh, 1 quả xoài.

– Ớt xay, tỏi băm, nước mắm, đường, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm

– Tôm bóc vỏ, tuốt bỏ chỉ đen ở lưng , rửa sạch và chẻ đôi. Ướp tôm với nước mắm khoảng 10 phút.

– Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn, phi thơm, rồi cho tôm vào  xào.

– Xà lách nhặt rửa sạch, để ráo nước.Táo xanh và xoài ngâm rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi dài.

– Pha nước mắm với đường, tỏi và ớt xay. Sau đó, cho xoài xanh vào trộn đều, để khoảng 5 phút.

– Bày xà lách ra đĩa, xếp táo xanh lên trên, và tôm ở trên cùng. Rưới nước mắm xoài vào hỗn hợp, trộn đều và thưởng thức.

Xem thêm:

1. 4 thói quen tưởng vô hại lại khiến các bà đẻ rước cả tá bệnh vào người

,

Theo:  khoevadep.com.vn copy link