Tuyển tập các mẹo dân gian cho bà bầu sắp sinh

( PHUNUTODAY ) - Các bà bầu tháng cuối sắp sinh bỏ túi ngay các mẹo này để sinh con dễ dàng mà không bị hậu sản nhé!

Mẹo dân gian cho bà bầu sắp sinh

1. Để em bé sau này sinh ra ko bị đi tướt khi mọc răng và đường ruột tốt thì khi mang thai đến tuần thứ 32 và 33 các mẹ hãy ăn món dạ dày lợn hấp hạt tiêu.

1 cái dạ dày nhỏ làm sạch, lấy 1 lạng hạt tiêu sọ nhồi vào trong khâu tạm lại cho khỏi bị bung hạt tiêu ra ngoài. Cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 30 phút. Lúc ăn, bỏ hết hạt tiêu đi chỉ ăn nguyên phần dạ dày và phải ăn hết sạch cả cái vào đúng tuần mang thai thứ 32 và cách một tuần sau (tuần 33) lại ăn một cái nữa là hoàn thành nhiệm vụ.

Đảm bảo bé của bạn sinh ra ko bao giờ phải nghĩ đến chuyện mua men tiêu hóa hay thuốc thang vất vả suốt ngày.

2. Mọc răng không sốt: lấy giá đỗ với hẹ khua vào miệng con lúc còn đc 3 tháng 10 ngày, khi khua nhớ nói” răng mọc như giá, mọc răng k sốt”. Hẹ hấp rồi rơ lên 2 lợi cho bé (rơ vào cả 2 ngày âm và ngày dương cho chắc ăn)

Cách khác 1: muốn con mọc răng ko bị sốt thì 3 tháng 10 ngày.la con trai thì lấy 7 cây hẹ,mỗi cây bẻ làm 7 rồi rã lấy nước bôi vào 2 hàm của bé,con gái thì 9 nhé

Cách khác 2: Lúc con bước vào giai đoạn chuẩn bị mọc răng, đi chợ mua tủy lợn về hấp chín lên bôi vào lợi cho con thì sẽ ko bị đi tướt, ko ốm sốt…tiện hơn là bôi lá hẹ vì bôi lá hẹ phải đúng thời điểm 3 tháng 10 ngày. Có điều, khi đi mua tủy lợn phải “âm thầm” đi mua mà ko đc khoe với ai, cứ về nhà lặng lẽ làm thôi.

meo-dan-gian-cho-ba-bau

2. Uống nước dừa từ tháng thứ 5

Vượt cạn nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa của từng bà bầu nhưng sử dụng mẹo dân gian giúp sinh nhanh cũng là một cách giúp mẹ vững tâm hơn để một mình đối diện với những cơn đau dồn dập trong thời gian tới.

Từ tháng thứ 5 trở đi, uống nước dừa thường xuyên, ăn men cơm rượu sẽ giúp sinh nhanh. Ngoài ra, mẹ có thể áp dụng cách mẹo ăn mía hay uống nước mía thường. Theo lời truyền miệng cách này giúp sinh con sạch, bụ bẫm.

3. Chè mè đen và mát-xa với dầu dừa từ tháng thứ 8

Từ tuần thai thứ 34 trở đi, mẹ có thể nấu chè mè đen, mát-xa dầu dừa cũng giúp phát huy công dụng vượt cạn nhanh, đồng thời cũng giúp trẻ sơ sinh khỏe mạnh.

4. Ăn chè mè đen

Về phương diện khoa học, mè đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, a-xít folic. Đồng thời, hạt mè đen có tác dụng chữa nhiều bệnh và tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt.

Mẹ có thể nấu mè đen với bột sắn dây hoặc ăn kèm với chéo quẩy chiên cũng rât ngon. Nếu được, mẹ nên vào mỗi buổi sáng hoặc 3 lần/tuần, nhưng chú ý chỉ nên bắt đầu ăn từ tuần thai thứ 34-35. Mỗi lần ăn 1 chén.

5. Thoa dầu dừa lên tầng sinh môn

Mát-xa dầu dừa lên tầng sinh môn cũng là cách được nhiều mẹ tin dùng. Dầu dừa lành tính nên sẽ không gây dị ứng da, mỗi lần mát-xa nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Cách này giúp làm tăng tính đàn hồi cho da vùng sinh môn, giúp cổ tử cung dễ dàng mở khi sinh nở. Đặc biệt massage tầng sinh môn mỗi ngày sẽ giúp sản phụ khi đẻ không bị rạch.

6. Nên ăn mía

Từ tháng thứ 5 trở đi, các chị em nên bổ sung nước mía thường xuyên sẽ giúp sinh con sạch, bụ bẫm và nhanh hơn.

7. Sử dụng nước tía tô

Nước tía tô là một trong những mẹo dân gian giúp sinh nhanh cho các chị em. Các chị em khi xuất hiện những cơn đau chuyển dạ chị em hãy nhờ người nhà nấu cho 1 ca nước lá tía tô (càng đặc càng tốt) sau đó để nguội và cho vào bình thủy tinh uống từ 0,5 - 1 lít.

Tía tô có công dụng làm mềm tử cung và giúp cổ tử cung mở nhanh hơn khi sinh. Tuy nhiên chỉ uống khi các cơn đau chuyển dạ xuất hiện.

8. Rau lang luộc tốt cho chị em sắp sinh

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, rau lang luộc còn giúp các chị em sinh thường một cách dễ dàng. Ăn rau lang luộc thường xuyên ở những tuần cuối thai kỳ sẽ giúp cho cổ tử cung sẽ mở nhanh và giảm thời gian, cảm giác đau đẻ. Hơn nữa ăn rau lang cũng giúp các mẹ có nhiều sữa cho con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link