Mẹ bầu ăn BƠ vào đúng thời điểm "vàng" này, con sinh ra TRẮNG TRẺO, THÔNG MINH, ngừa dị tật bẩm sinh

( PHUNUTODAY ) - Bơ là loại quả có chứa nhiều folate - chất giúp phòng khuyết tật ống thần kinh và xương sống ở bào thai. Nếu mẹ bầu biết cách ăn bơ đúng thời điểm vàng này, con sinh ra con sinh ra sẽ TRẮNG TRẺO, THÔNG MINH, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

 Được biết, thành phần dinh dưỡng trong khoảng 450gr trái bơ: 50g Calo, 4,5g tổng lượng chất béo,  0,5g cbéo bão hòa, 0,5g chất béo không bão hòa đa, 3g chất béo không bão hòa đơn, 140mg kali, 3g carbohydrate, 1g chất xơ, 1g protein, 4% Vitamin E, 4% Vitamin B2, 4% Vitamin B6, 4% Vitamin B5 (Pantothenic acid), 2% Magie,…

Ngoài ra, trong quả bơ còn có hàm lượng muối thấp, chất xơ cao, có hàm lượng lutein cao, hàm lượng chất carotenoid tự nhiên giúp mắt sáng và duy trì làn da đẹp. 

Mẹ bầu ăn bơ sẽ cũng cấp thêm những giá trị dinh dưỡng quý giá mà không phải bất kỳ loại thực phẩm nào có được. Tuy vậy, cần ăn bơ như thế nào là đủ và đúng để giúp con sinh ra có làn da trắng và trí thông minh vượt trội?

ba-bau-an-bo-duoc-khong-phunutoday_vn

1. Bà bầu ăn bơ lúc nào là tốt nhất?

Mẹ bầu nên ăn bơ vào BUỔI SÁNG nếu không muốn tích tụ thành chất béo, còn nếu muốn ăn bơ để tăng cân thì các mẹ có thể ăn sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng.

Đây là cách tốt nhất để hấp thụ các loại vitamin từ bơ, tuy nhiên mẹ vẫn có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng không nên ăn nhiều quá nhé.

2. Cách ăn quả bơ đúng cách?

– Ăn cả phần xanh đậm:

Đa phần mọi người thường hay bỏ phần thịt xanh đậm ngay dưới vỏ bơ vô hình chung làm mất đi lượng dinh dưỡng quý giá. Phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Mọi người nên nhẹ nhàng dùng tay bóc vỏ bơ.

– Khi mang thai và cho con bú cần hạn chế ăn quá nhiều quả bơ

Trong trái bơ có chứa nguồn vitamin B6 dồi dào giúp giảm cơn buồn nôn ở phụ nữ khi mang thai và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé, hỗ trợ sản xuất hồng cầu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất khi mang bầu. Tuy nhiên, ăn nhiều bơ trong khi mang thai và cho con bú có thể làm giảm khả năng sản xuất sữa. Nếu người mẹ cho con bú sử dụng bơ với số lượng lớn, có thể làm cho bé sẽ dễ bị đau bụng.

– Lưu ý ăn khi cơ địa dễ mẫn cảm

Người có cơ địa dị ứng khi ăn có thể gặp vấn đề dị ứng với triệu chứng là phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da. Ăn quá nhiều bơ sẽ gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi. Bên cạnh đó, người nhạy cảm với latex nên tránh dùng bơ vì chất làm tăng mức độ kháng thể IgE trong huyết thanh trong cơ thể dẫn tới phản ứng dị ứng.

– Tránh ăn nhiều bơ khi có vấn đề về gan

Trong trái bơ chứa nhiều collagen – một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Nhưng nếu ăn nhiều bơ, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan. Người có vấn đề về gan càng phải thận trọng không nên ăn quá nhiều bơ.

3. Công dụng của quả bơ với bà bầu?

– Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong quả bơ có chứa nhiều folate. Folate từ lâu đã không hổ danh là một vitamin của thai phụ vì có tác dụng ngăn ngừa việc sinh con dị tật.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên tiêu thụ khoảng 600-800mcg folate mỗi ngày để phòng khuyết tật ống thần kinh và xương sống ở bào thai. Vì vậy, chị em nhớ đừng bỏ qua loại quả này trong thời gian cần bổ sung folate vào cơ thể.

– ‘Trị’ ốm nghén

Quả bơ còn chứ nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn cho thai phụ. Vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu.

– Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Một lý do khác không thể bỏ qua loại trái cây vùng nhiệt đới này chính là vitamin B6 chứa trong bơ, đây là loại vitamin rất cần thiết, tham gia vào việc thực hiện các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

– Phát triển trí não thai nhi

Quả bơ rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Chất béo lành mành trong đó tốt cho tim của mẹ và não của bé nên bà bầu ăn nhiều quả bơ trong 3 tháng đầu sẽ sinh con thông minh hơn. Đặc biệt trong bơ cũng rất giàu acid folic, nguồn dinh dưỡng quan trọng cho một trái tim khỏe mạnh. Acid folic là một khoáng chất vô cùng cần thiết, nhất là đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Trong loại quả “màu mỡ” này còn chứa nhiều vitamin K, một loại vitamin đóng vai trò rất quan trọng vào quá trình làm đông máu cũng như giúp hoạt hóa một số protein trong xương để xương có thể phát triển khỏe mạnh.

Không chỉ có thế, trái bơ còn rất có lợi cho chị em đang muốn có bầu và còn giúp giảm cân cũng như làm đẹp sau sinh đấy các mẹ nhé!

Xem thêm:

1.

9 tháng thai kỳ, mẹ chịu khó ăn 7 món RAU QUẢ này, thai nhi tăng GẤP ĐÔI CHẤT XÁM, KHỎE MẠNH, DỄ NUÔI

2.

Sự KHÁC BIỆT lớn nhất giữa SINH THƯỜNG và SINH MỔ?

3.

3 THÁNG CUỐI của thai kỳ, mẹ bầu uống bao nhiêu NƯỚC DỪA để bổ sung đủ NƯỚC ỐI, con sinh ra HỒNG HÀO

Theo:  khoevadep.com.vn copy link