Ngâm quất cùng một thứ này, dùng quanh năm phòng chống đủ loại bệnh, trẻ con người lớn đều cần

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những phương pháp trị bệnh dân gian vô cùng hiệu quả và an toàn với sức khỏe, mang lại hiệu quả cao.

Tác dụng của tắc quất ngâm

Vitamin C có rất nhiều trong thành phần của tắc. Cùng với các chất xơ sẵn có nên người ta thường dùng nước uống trà tắc vào những ngày nắng nóng. Trà tắc giúp thanh nhiệt, tăng sức đề kháng, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh đặc biệt là vào mùa hè.

cach lam tac quat ngam-phunutoday7

Từ xa xưa, tắc ngâm đường đã được coi là “thần dược” trong việc trị ho, long đờm, chữa đau họng. Ngoài ra, hương thơm từ vỏ tắc có tác dụng an thần rất tốt.

Cách làm tắc ngâm đường lành tính, có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ em. Bên cạnh việc ngâm tắc cùng với đường phèn dùng dần, người ta còn dùng đường hấp cách thủy với tắc. Cũng mang đến tác dụng trị ho hiệu quả.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

1kg quất

Muối hạt

Bình thủy tinh khô sạch

Cách làm:

Quất ngâm trong nước khoảng 10 phút sau đó rửa sạch rồi để ráo nước. Thấm khô quất rồi để quất khô vỏ hoàn toàn.

cach lam tac quat ngam-phunutoday0

Quất sau khi khô dùng tăm nhọn châm vài lỗ trên quả quất.

Cho một lớp muối vào bình, thêm quất rồi lại một lớp muối, cứ làm như vậy cho đến khi cho hết quất vào bình. Trên cùng cho một lớp muối sau đó đậy kín nắp lọ quất.

Để khoảng nửa năm thì muối sẽ tan hết là có thể dùng được.

Thành phẩm:

cach lam tac quat ngam-phunutoday

Quất ngâm đường thì đã quá quen thuộc rồi. Nhưng bạn đã bao giờ làm một hũ quất ngâm muối chưa? Quất ngâm muối là một thức uống giúp phòng trừ cảm cúm, giảm đau cổ họng. Khi uống có thể thêm chút mật ong cũng rất ngon.

Chúc bạn làm được một hũ quất ngâm muối thật ngon nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn