Lợi ích thần kỳ từ nước vo gạo mẹ nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước vo gạo sẽ mang tới nhiều tác dụng thần kỳ mà bất cứ ai cũng nên biết để tận dụng ngay kẻo muộn.

nước vo gạo chữa bệnh
Nước vo gạo còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước vo gạo sau khi đun sôi lên có thể uống giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể do có nhiều carbohydrates (tinh bột). Ngoài ra, nước vo gạo còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, cao máu, phòng bệnh Alzheimer, giảm thân nhiệt cơ thể, và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Trị bệnh về da liễu

Không chỉ làm đẹp hiệu quả mà nước gạo còn giúp điều trị các chứng bệnh về da. Theo một kết quả nghiên cứu của đại học Brussels thì những bệnh nhân mắc chứng viêm da thường xuyên bị nóng và mẩn đỏ đã có những tiến triển tích cực tới 20% sau khi được tắm bằng nước gạo hai lần một ngày, mỗi lần kéo dài 20 phút.

Chữa bệnh răng miệng

Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.

Giúp răng không bị xỉn hay ố vàng cũng là một trong những tác dụng đặc biệt của nước vo gạo.

Khử độc cho rau củ

Rau củ rửa bằng nước sạch cũng không đảm bảo là loại bỏ được những vi chất độc hại còn bám trên bề mặt. Do đó, để hạn chế ngộ độc, bạn nên ngâm rau củ vào nước vo gạo có pha ít muối sau khi rửa sạch nước đầu tiên từ một đến hai giờ, sau đó vớt ra, rửa lại lần nữa.

Khử mùi tanh: Nếu trong quá trình chế biến thức ăn, tay bạn bị vấy bởi mùi tanh thịt cá thì tốt nhất nên rửa tay qua nước vo gạo, vừa giúp tay sạch, vừa làm da tay mềm mịn hơn so với việc rửa bằng xà phòng.

Lưu ý:

Để sử dụng nước vo gạo, trong quá trình gạn lọc nước vo gạo cần hết sức chú ý để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, hạn chế các nguy cơ dị ứng do cặn bẩn.

Khi dùng để tắm, rửa mặt hoặc massage, gội đầu có thể sử dụng nước vo gạo thứ hai, nước vo lượt đầu nên đổ đi để tránh bụi bẩn và tạp chất.

Thần dược trị ra mồ hôi tay chân khỏi trong nháy mắt
Thần dược trị ra mồ hôi tay chân khỏi trong nháy mắt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy trị dứt ra mồ hôi tay chân một cách triệt để nhất để luôn tự tin trong giao tiếp và cuộc sống.
Sữa đậu nành: Dùng sao cho trẻ khỏe, xinh đẹp và an toàn?
Sữa đậu nành: Dùng sao cho trẻ khỏe, xinh đẹp và an toàn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sữa đậu nành uống sao cho đúng để vừa trẻ khỏe lại xinh đẹp và đảm bảo an toàn sức khỏe là điều mà ai ai cũng cần biết!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn