Vì sao ăn rau khoai lang đều đặn, cả năm bạn không cần tới thuốc?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau khoai lang có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và mang tới cho bạn một cơ thể không bệnh tật, bạn đã biết điều đó chưa?

Rau khoai lang là thứ rau dân dã trước đây chỉ dành cho nhà nghèo. Ngày nay, người ta đã “phát hiện” ra rằng thứ rau này cũng rất ngon và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

lợi ích từ rau khoai lang
Rau khoai lang rất ngon và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiều người chưa biết, ở một số nước như châu Âu, Hồng Kông, Nhật Bản… rau khoai lang không còn là loại rau dân dã mà đã trở thành một loại thực phẩm cao cấp có mặt trong những nhà hàng sang trọng.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng dinh dưỡng trong rau khoai lang còn tốt hơn trong củ khoai lang rất nhiều. Ví dụ: Vitamin B6 trong lá khoai lang cao gấp 3 lần trong củ khoai, vitamin C cao gấp 5 lần, viboflavin cao gấp 10 lần.

Để làm một phép so sánh thì dinh dưỡng trong lá khoai lang tương đương với một loại “siêu” thực phẩm là rau chân vịt, nhưng lượng axit axalic trong rau khoai lang ít hơn rất nhiều lần so với rau chân vịt, vì thế nguy cơ gây bệnh sỏi thận của rau khoai lang cũng ít hơn.

Rau khoai lang được biết đến là loại rau dân dã trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Rau khoai lang tính bình, vị ngọt, không độc, bổ hư tổn, ích khí lực, kiện tỳ vị, tư thận âm.

Ngừa bệnh tiểu đường

Trong các bữa ăn của người bệnh tiểu đường, nên thường xuyên dùng món rau lang luộc. Lá rau lang có đặc tính giảm đường huyết. Nên dùng rau, không dùng củ vì củ chứa nhiều tinh bột.

Đọt rau lang đỏ có chứa một chất gần giống insulin, ở lá già không có chất này.Vì thế người bị bệnh tiểu đường có thể dùng đọt rau lá non cây khoai lang để ăn.

Nhuận tràng

Rau khoai lang tươi luộc chín có tác dụng nhuận tràng. Rau khoai lang có vị ngọt, mát, nhờ chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng rất hay.

Thận âm hư, đau lưng mỏi gối

Lá khoai lang tươi non 30 g, mai rùa 30 g, sắc kỹ lấy nước uống.Củ và rau khoai lang là vị thuốc phòng chữa bệnh đã được dùng từ lâu trong dân gian, có nơi gọi nó là "sâm nam".

Trị mụn

Lá khoai lang giúp hút mủ nhọt đã vỡ bằng cách dùng lá khoai lang non, đậu xanh, thêm chút muối và giã nhuyễn, bọc vào vải đắp vào vết mụn.

Mẹo hay chữa dứt sẹo thâm tại nhà với mật ong
Mẹo hay chữa dứt sẹo thâm tại nhà với mật ong
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Cách trị dứt sẹo thâm nhanh chóng và hiệu quả nhờ mật ong, bạn hãy tận dụng để có được làn da đẹp nhất.
Những thực phẩm
Những thực phẩm "cấm ăn" khi bị đau đầu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi bị đau đầu, dù có yêu thích tới mấy bạn cũng cần tránh xa những thực phẩm có tên trong danh sách dưới đây để không làm tình trạng tệ hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link