Lợi ích tuyệt vời từ củ hành tây mà rất nhiều người vẫn bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời từ củ hành tây mà bạn nên tận dụng:

Tăng cường hệ miễn dịch

Do hàm lượng polyphenol cao, hành tây có thể thúc đẩy khả năng miễn dịch bằng cách bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Ngoài ra, hành tây còn chứa khoáng chất selenium giúp cải thiện khả năng miễn dịch.

Làm chậm tiến trình lão hóa

Lão hóa là quá trình làm cho con người già đi, thoái hóa các cơ quan chức năng, điều mà bất kỳ ai cũng không mong muốn và muốn nó đến càng chậm càng tốt. Tận dụng tác dụng của hành tây trong việc cản trở quá trình này được nhiều chuyên gia y tế khuyên nên thực hiện.

congdungcuahanhtay1

Bạn có biết chất quercetin cùng với selen trong hành tây có công năng cực tốt trong phòng chống oxy hóa bằng việc khử các gốc tự do trong cơ thể chúng ta. Chính điều này đã giúp chậm lại tiến trình già hóa, nuôi dưỡng cho da, móng và tóc của bạn.

Hiệu quả trong việc chống viêm

Nếu bạn chưa biết thì hành tây thuộc nhóm rau allium có chứa chất chống viêm cực tốt. Ngoài ra, thành phần lưu huỳnh có công năng ngăn chặn hoạt động gây phản ứng viêm của các đại thực bào. Kiểm soát tốt chất chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình oxy hóa axit béo là một đặc tính ưu việt mà hành tây giúp con người chống các ổ viêm.

Kiểm soát huyết áp, hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Nhiều nghiên cứu cho thấy người sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ hành tây trong 6 tuần giúp làm giảm nhẹ huyết áp tâm thu (số lượng cao nhất) nếu trường hợp người đó mắc bệnh huyết áp cao. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng nếu bạn dùng một sản phẩm kết hợp với hành tây trong một tuần sẽ làm giảm huyết áp, duy trì ở mức ổn định hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chế biến hành tây theo nhiều hình thức khác nhau như xào, nấu, nộm đều có tác dụng làm ổn định huyết áp tự nhiên không cần lệ thuộc quá nhiều vào thuốc Tây. Hành tây còn làm loãng máu, phá hủy các cục máu đông hạn chế gây ra các cơn tai biến bất ngờ.

Giảm cholesterol xấu

Các nhà nghiên cứu phát hiện tiêu thụ nửa củ hành tây mỗi ngày có thể giúp tăng lượng cholesterol HDL tốt lên đến 30%. Hẹ, tỏi, hẹ tây cũng có tác dụng tương tự.

Giảm ù tai

Một vài giọt nước ép hành tây có thể mang lại hiệu quả cho những người bị ù tai.

Bảo vệ răng

Hành tây có thể khiến hơi thở có mùi, nhưng bù lại nó giúp cải thiện sức khỏe răng miệng. Nhai một vài lát hành tây trong 2 - 3 phút giúp loại bỏ vi khuẩn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn