Lời kể của nạn nhân gãy mũi vì gậy CSGT

20:58, Thứ bảy 05/11/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Nạn nhân bức xúc đang đi trên đường thì bị CSGT “vịn”, chưa kịp thì đã bị đánh 1 phát gây gãy mũi, phải cấp cứu tại bệnh viện. Trong khi đó lực lượng CSGT thì nói rằng, nạn nhân có nhiều vi phạm và có ý định đâm thẳng vào người làm nhiệm vụ nên quơ gậy và trúng phải.

(Phunutoday) – Nạn nhân tố đang đi trên đường thì bị CSGT “vịn”, chưa kịp phản ứng thì đã bị đánh 1 gãy mũi, phải cấp cứu tại bệnh viện. Trong khi đó lực lượng CSGT lại cho rằng, nạn nhân có nhiều vi phạm và có ý định đâm thẳng vào người làm nhiệm vụ nên quơ gậy và trúng phải.
  

Nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Nhàn (SN 1985, hiện tạm trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, hành nghề hướng dẫn viên du lịch). Hiện thanh niên này vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Trưng Vương (đóng tại quận 10, TP.HCM).
 
Nạn nhân Nguyễn Hữu Nhàn điều trị tại bệnh viện Trưng Vương.


Trên giường bệnh, anh Nhàn cho biết, bác sĩ đã thông báo, anh bị gãy xương chính mũi và đầu tuần tới sẽ phải phẫu thuật để sắp xếp lại xương. Điều làm anh Nhàn bức xúc là cho đến thời điểm hiện nay những đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM – đơn vị quản lý người CSGT gây ra thương tích đối với anh – đến nay vẫn chưa có hành động thiện chí nào, kể cả cá nhân người CSGT nói trên.

Anh Nhàn kể, khoảng 20 giờ 50 phút đêm 4/11, sau khi dự tiêc, uống 1 chai bia với người bạn, anh Nhàn điều khiển xe gắn máy biển số 63S6 – 8665 lư thông trên đường Trường Chinh, hướng từ quận Tân Phú về quận Tân Bình, TP.HCM. Anh khẳng định, khi đến ngã ba Trần Mai Ninh – Trường Chinh (thuộc phường 12, quận Tân Bình) thì tín hiệu đèn giao thông màu xanh nên vẫn lưu thông bình thường.

Anh Nhàn thừa nhận rằng, có chạy xe lấn tuyến và khi vượt qua ngã ba trên khoảng gần 20m thì anh thấy trước mặt có 1 CSGT đi từ trong lề đường đi ra và chỉ gậy điều tiết giao thông vào anh, tức yêu cầu anh tấp xe vào lề để kiểm tra giấy tờ liên quan.

Khi anh Nhàn đi đi chậm để tấp xe vào lề thì bị người CSGT này dùng gậy điều tiết giao thông đánh 1 phát mạnh ngay giữa mặt. Theo quán tính, anh Nhàn chạy thêm khoảng 3m thì té ngã xuống đường bất tỉnh.

Chiếc áo dính máu của nạn nhân Nguyễn Hữu Nhàn.

Sau vài phút, anh Nhàn tỉnh dậy thì thấy người dân xung quanh vì bức xúc đã vây quanh người CSGT lớn tiếng chửi bới và đòi hành hung người này. Tuy nhiên, người CSGT nhanh tay bắt taxi và đưa anh Nhàn đến bệnh viện Trưng Vương cấp cứu.

Ngay trong đêm người CSGT này cũng rời bệnh viện và cho đến nay không thấy đến thăm hỏi gì. “Hiện tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao vị CSGT đó lại đối xử với tôi một cách hung hãn như thế?” – Anh Nhàn nhấn giọng.

Gặp tại bệnh viện, 1 người xưng là đội phó đội CSGT Tân Sơn Nhất – có xác nhận rằng, người CSGT nói trên là thượng sỹ Lê Thanh Điền. Được biết ngay trong đêm xảy ra vụ việc (đêm 4/11) và ngày 5/11, vị đội phó này túc trực tại bệnh viện để chăm sóc nạn nhân Nhàn.

Trao đổi với Phunutoday về thông tin bức xúc của anh Nhàn rằng anh bị thượng sỹ Diền vô cớ hành hung gây thương tích, vị đội phó cho biết, có nghe thượng sỹ Điền báo cáo với đơn vị.  Khi phát hiện anh Nhàn đi xe lấn tuyến, vượt đèn đỏ, thượng sỹ Điền đi ra giữa đường để ra hiệu dừng xe.

Tuy nhiên vị đội phó này có trao đổi thêm thông tin quan trọng là “lúc đó anh Nhàn nồng nặc mùi rượu bia, có ý định tăng tốc đâm xe trực diện vào thượng sỹ Điền. Nhưng thượng sỹ CSGT trên đã kịp thời né tránh và quơ gậy điều tiết giao thông trúng phải mũi của anh Nhàn”.

Cho đến nay 2 luồng thông tin trái chiều nhau về tình tiết vụ việc. Tuy nhiên 1 sự thật là nạn nhân Nguyễn Hữu Nhàn đã bị “trúng” gậy của thượng sỹ CSGT nên phải nhập viện. Hiện vụ việc đang được đội CSGT Tân Sơn Nhất xác minh, làm rõ, để xử lý cán bộ vi phạm, nếu có.

  • Nguyễn Gia
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc