Lời khai của kẻ si tình trong vụ khống chế con tin ở Huế

14:31, Chủ nhật 28/09/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi uống khá nhiều rượu đã ngà say, Quang thủ sẵn cây dao Thái Lan rồi đến nhà N. Khi N. phản ứng, tri hô Quang lập tức rút dao ra khống chế N...

Ngày 28/9, đại tá Đặng Ngọc Sơn- Trưởng Công an TP.Huế cho biết, cơ quan này đã triệu tập Nguyễn Hữu Quang (SN 1993, ngụ 13/31 Hồ Đắc Di, TP.Huế) để xử lý hành vi dùng hung khí khống chế con tin vào ngày 27/9 của đối tượng này.

bắt con tin, tình yêu, Huế, Đàn ông, phụ nữ, gia đình
Lời khai của kẻ si tình trong vụ khống chế con tin ở Huế.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30p sáng 27/9, tại khu vực đối diện trường Đại học Khoa học Huế, số 77 đường Nguyễn Huệ, p.Phú Nhuận, TP.Huế, nạn nhân là em Nguyễn Thị Kim Ngân., sinh năm 1993, trú tại kiệt 116 đường Nguyễn Huệ, TP.Huế, hiện đang là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng sư phạm Huế. 

Bị đối tượng vốn là người yêu cũ của Ngân là Nguyến Hữu Quang khống chế.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai mình quen biết chị N.T.K.N (SN 1992), ngụ 4/114 Nguyễn Huệ, TP.Huế) - con tin bị Quang dùng hung khí khống chế - đã 5 năm và giữa hai người có tình cảm yêu đương. Tuy nhiên, vì phía gia đình N. không chấp thuận chuyện tình cảm này nên mới đây họ chia tay.

Mặc dù vậy, hai người vẫn thường hẹn gặp nhau. Mới đây, Quang phát hiện N. có người theo đuổi, tán tỉnh nên giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn.

Sáng 27/9, vì buồn bực nên Quang đi uống rượu. Sau khi uống khá nhiều rượu và người ngà ngà say, Quang thủ sẵn cây dao Thái Lan dài 22 cm trong người rồi tìm đến nhà N. Tại đây, khi N. phản ứng thái độ của Quang và tri hô thì Quang lập tức rút dao ra khống chế N.

Trong quá trình vật lộn để thoát khỏi tay Quang, N. bị thương nhẹ ở tay và một số nơi trên người. Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, Quang dùng băng keo và giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng N. lại.

Sau khi được sự thuyết phục của người thân và lực lượng công an, Quang đã tự nguyện giao nộp cây dao và thả chị N.

Qua tìm hiểu, Quang làm nghề buôn bán sim điện thoại. Xét thấy bản thân Quang chưa có tiền án, tiền sự, đang bị hoảng loạn, kích động về tinh thần và các yếu tố khác, cơ quan điều tra xét thấy chưa cần thiết phải bắt giữ nên cho gia đình bảo lãnh về nhà, cam kết có mặt khi triệu tập.

bắt con tin, tình yêu, Huế, Đàn ông, phụ nữ, gia đình
Nghẹt thở giây phút giải cứu con tin bị tình cũ khống chế
Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ quan hệ yêu đương giữa nạn nhân và đối tượng. Quang do kích động tâm lý đã dùng dao uy hiếp nạn nhân và khống chế làm con tin.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link