Lời nhắc đừng vô cảm của Bí thư Thành ủy Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát biểu của Bí thư thành ủy Hà Nội về việc đừng để dân nghĩ chính quyền vô cảm là một trong những phát biểu rất đáng giá trong thời buổi nhiễu loạn, tràn ngập vô cảm hiện nay.

Phát biểu trên của ông Phạm Quang Nghị trong buổi tiếp xúc cử tri vừa qua đã ngay lập tức nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người dân. Làm sao có thể không ủng hộ, cảm động khi lâu nay người dân vẫn có tư tưởng cho rằng mình thấp cổ bé họng, có than thở gào khóc cũng chẳng đến tai ai, giờ được lãnh đạo biết đến, chỉ đạo xử lý, giải quyết.

Nếu có ai cho rằng người viết đang phóng đại, quan trọng hóa vấn đề bởi xã hội hiện nay đâu đã đến mức vô cảm thì không hề đâu nhé! Bởi chỉ trong mấy ngày trở lại đây đã có hàng loạt những vụ việc xảy ra khiến người dân "mắt tròn mắt dẹt" về sự tắc trách, lạnh lùng của các cơ quan chức năng có thể kể ra đây để mọi người thấy rõ.

Mới đây nhất là vụ việc dân tố CSGT bỏ mặc người chết vẫn vẫy xe để phạt. Theo Đất Việt, nhiều người dân thị trấn Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam) vô cùng bức xúc trước tố cách hành xử thờ ơ, vô cảm của các chiến sĩ CSGT trước vụ tai nạn chết người xảy ra vào tối ngày 24/9, tại QL1A đoạn qua đầu thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình…

CSGT vẫn vô tư dừng xe khi tai nạn chết người xảy ra ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam (Ảnh do người dân cung cấp).

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ việc kể lại, vào khoảng 20h30, tại Km 970+950 trên QL1A đoạn qua đầu thị trấn Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam) tổ tuần tra có ra hiệu dừng xe kiểm tra với chiếc xe tải do anh Lê Quang Phú (25 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển.

Tuy nhiên, do chiếc xe tải giảm tốc độ, sang đường đột ngột lên anh Huỳnh Hùng (31 tuổi, trú tổ 12, thị trấn Hà Lam) lái xe máy ở phía sau đã húc vào đuôi xe tải dẫn tới va chạm gây tử vong tại chỗ.

Người dân còn cho biết, khi tai nạn xảy ra, CSGT Công an tỉnh Quảng Nam không tiến hành kiểm tra nguyên nhân vụ tai nạn mà vẫn tiếp tục dừng các phương tiện lại để kiểm tra, bỏ mặc nạn nhân nằm ngay trước mắt khiến nhiều người dân bức xúc. Không những thế, người dân thấy chiếc xe tải gây tai nạn đã được lực lượng CSGT cho lưu thông.

Một người dân bức xúc cho biết: “Khi tai nạn xảy ra, chiếc xe bị dừng gây tai nạn đã được cho đi. Cơ quan chức năng thì vẫn tiếp tục làm việc. Vì quá bức xúc nên người dân đã kéo ra bao vây hiện trường để chờ cơ quan chức năng tới.

Một người bình thường thấy tai nạn, có người bị thương mà không cứu giúp đã là quá tàn nhẫn và đáng lên án đằng này lại là CSGT, những người có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ trật tự để các phương tiện và người dân lưu thông an toàn. 

Mà CSGT đã thế thì trách làm được tài xế vô cảm, sợ bị đánh nên bỏ mặc nạn nhân kêu cứu dưới gầm xe. Trách làm sao được người đi đường thấy tai nạn mau mắn tránh cho xa kẻo mang vạ vào người. Chính cái sự làm ngơ mặc đồng loại chết dần chết mòn ấy sẽ dẫn tới thay vì cấp cứu tai nạn thì xông vào hôi của, thậm chí hôi của của cả người chết.  Và còn nhiều, rất nhiều những vụ việc khác nữa, nếu như người viết kể ra đây thì có hết ngày, cạn tháng. Nên có kết luận thời buổi hiện nay là nhiễu loạn, vô cảm cao hơn núi thì thật sự không hề sai đâu nhé. Xã hội vị kỷ, lợi ích cá nhân được đặt hàng đầu, giờ biết trách ai?

Chính vì vậy mà cảnh báo của Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị về việc “Đừng để người dân nghĩ chính quyền vô cảm”  đáng suy nghĩ hơn bao giờ hết. Cũng mong người dân nhìn vào gương lãnh đạo mà biết tự răn mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn