Lỗi phối đồ khiến bạn "già" hơn vài tuổi

( PHUNUTODAY ) - Dù chỉ là vô tình hay ngẫu nhiên mà những mẹo phối đồ của riêng bản thân bản đã phản tác dụng, từ phụ kiện cho đến trang phục, chúng đã khiến bạn già hơn ít nhất vài tuổi rồi đấy!

Trang phục vải Tweed

5.loi-phoi-do-thoi-trang-khien-ban-gia-di-chuc-tuoi-1-phunutoday.vn

Dù đang vào mùa thời trang, nhưng vải tweed (một loại vải dệt sợi chặt, dày và chắc) lại là chất liệu có thể khiến bạn trông già hơn hẳn. Đặc biệt khi bạn chọn thêm màu sắc quá cũ kĩ như ghi xám, nâu, xanh rêu…. Kiểu vải này thường được ưa chuộng bởi những người phụ nữ đã có gia đình hoặc đứng tuổi. Nếu phải lựa chọn trang phục vải tweed, bạn hãy chọn những trang phục có hoạ tiết sọc nhỏ hoặc zic-zắc để trông trẻ trung hơn. Đây là lỗi thời trang mà các bạn trẻ hay mắc phải.

Kính cận gọng đen

Với các nàng cận thị, một cặp kính phù hợp rất quan trọng giúp tôn thêm phong cách sành điệu khi dạo phố hay đến công sở. Sẽ thật sai lầm nếu chọn các kiểu gọng kính không hợp hình dáng khuôn mặt hoặc bị lỗi mốt, bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ ngoại hình của bạn. Một trong những loại kính bạn cần tránh xa là gọng đọc sách (drugstore readers). Đây là kiểu gọng viền toàn bộ tròng kính bằng nhựa trong màu tối hoặc giả đồi mồi. Nếu bạn phải đeo kính đọc sách hãy tìm những loại thời trang, màu sắc tươi sáng.

 Áo len cardigan

5.loi-phoi-do-thoi-trang-khien-ban-gia-di-chuc-tuoi-2-phunutoday.vn

Áo cardigan len là trang phục không thể thiếu trong mùa se lạnh đối với mọi tín đồ thời trang. Nhiều bạn gái thích biến tấu với áo len cardigan bằng cách khoác hờ hai tay áo lên vai, nhưng thực sự cách làm đó làm bạn già hơn. Đặc biệt với chiếc áo cardigan không nên buộc chúng quanh thắt lưng hay quanh eo.

Giày dép thoải mái

Những kiểu giày dép thoải mái, có phần lùi xùi như giày đế gỗ, dép xỏ ngón… có thể được bạn yêu thích vì độ tiện lợi, thoải mái nhưng thực tế những kiểu giày dép này có thể làm bạn trông “dừ” hơn đấy.

Mang váy dài

5.loi-phoi-do-thoi-trang-khien-ban-gia-di-chuc-tuoi-3-phunutoday.vn

Một chiếc váy dài thườn thượt chắc chắn sẽ không làm bạn trông trẻ trung, sexy hơn. Và một chiếc váy quá ngắn, trong một số trường hợp sẽ khiến bạn trở nên mất lịch sự. Tốt nhất, hãy chọn cho mình một chiếc váy dài đến đầu gối, vừa đủ trẻ trung, nữ tính, vừa phù hợp tiêu chuẩn để đánh giá là lịch sự.

Mang khăn choàng

Một chiếc khăn choàng trong đa số các trường hợp sẽ khiến bạn đứng tuổi hơn. Do đó, hãy sử dụng chúng khi trời lạnh, còn không, đừng cố gắng che cổ của mình lại.

Trang điểm đậm

5.loi-phoi-do-thoi-trang-khien-ban-gia-di-chuc-tuoi-4-phunutoday.vn

Việc trang điểm quá đậm hoặc son môi quá sáng sẽ thu hút sự chú đến các nếp nhăn xung quanh khóe môi hoặc mắt,… Sử dụng mà trung tính và son bóng sẽ giúp bạn trông đẹp tự nhiên và trẻ hơn./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link