Lõm một bên đầu sau tai nạn nghề nghiệp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Anh Elvis Romeo Lingurar, 24 tuổi, người Rumani đã bị lõm mất một phần hộp sọ sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra cách đây 1 năm.

Elvis vốn là một công nhân xây dựng. Trong một lần làm việc, anh đã bị mất thăng bằng và ngã xuống giàn giáo. Do đập đầu vào tấm bê tông bên dưới, hộp sọ bên trái của Elvis đã bị vỡ.

Anh Elvis bị lõm hộp sọ do chấn thương cách đây 1 năm.

Để cứu sống anh, các bác sĩ của Bệnh viện Giải phẫu thần kinh, thành phố Cluj Napoca, Rumani buộc phải cắt bỏ một phần hộp sọ bởi chấn thương này có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng của Elvis.

Di chứng của vụ tai nạn năm ngoái khiến anh không thể lao động như trước kia.

Ca phẫu thuật đầu tiên thành công giúp anh sống sót sau vụ tai nạn nghiêm trọng nhưng anh không thể lao động như trước kia. Đồng thời, cuộc phẫu thuật này chỉ mang tính cấp cứu nên hiện tại, não bộ của Elvis chỉ được bảo vệ bằng một lớp da mỏng. Nó khá nhạy cảm và có thể bị tổn thương bất cứ lúc nào nếu không có hộp sọ bảo vệ.

Anh hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng cho ca phẫu thuật tiếp theo.

Để khắc phục, chàng thanh niên này cần phải trải qua một đợt phẫu thuật cấy ghép hộp sọ giả. Nhưng hiện tại, Elvis cho biết anh không đủ khả năng chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật do hoàn cảnh khó khăn.

Elvis hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm từ khắp nơi trên thế giới để có thể tiếp tục được điều trị.

Trước đó, trường hợp tương tự cũng đã có tại Anh. Trong lúc say rượu ở quán bar, anh Scott không chịu rời khỏi đây nên đã bị vệ sĩ có tên Neil Hotchkiss, 33 tuổi tống cổ ra ngoài.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 cú đấm của Neil, anh Scott đã bị ngã xuống. Lúc đó, đầu anh đập vào vỉa hè nên hộp sọ đã lõm vào đồng thời não bộ bị thương tổn.

Sau cú va chạm xuống nền đất, hộp sọ anh Scott bị lõm vào.

Để khắc phục tình trạng biến dạng này, các bác sĩ phẫu thuật đã phải sử dụng mỡ bụng để tái tạo lại hình dáng hộp sọ cho anh Scott. Tuy vậy, hiện tại, anh vẫn gặp khó khăn trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn