Long An: Kỳ lạ ngôi nhà đồ đạc tự nhiên bốc cháy

( PHUNUTODAY ) - Những đồ dùng, vật dụng trong ngôi nhà như quần áo, ghế nhựa thậm chí là quạt điện bỗng dưng bốc cháy trước mắt chủ nhà và bà con hàng xóm.

Thông tin chính thức từ UBND huyện Thủ Thừa, gần đây, hiện tượng đồ đạc liên tục cháy đã xảy ra trong nhà của một hộ dân ở ấp Rạch Đào, thị trấn Thủ Thừa. Công an huyện, Phòng TNMT huyện đang phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Long An) tiến hành khảo sát, khám nghiệm hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân.

Chiếc quạt điện trong gia đình này tự nhiên bốc cháy

Chiếc quạt điện trong gia đình này tự nhiên bốc cháy

Bà Nguyễn Thị Lượng (62 tuổi, chủ ngôi nhà có đồ đạc bốc cháy) và ông Nguyễn Văn An (SN 1954) cho biết, khoảng một tuần qua, trong nhà bà liên tục xuất hiện hiện tượng lạ lùng là đồ đạc tự dưng bốc cháy. Quần áo, bàn ghế, giày dép, mũ bảo hiểm, đến đồ điện gia dụng… cứ nối nhau bốc cháy mà không có ai đốt hay từ một nguồn lửa nào. Thậm chí, một vật không dễ cháy như chiếc ghế bằng vật liệu nhựa cũng  tự nhiên phát hỏa rồi bốc cháy.

Gia đình ở Long An liên tục bị cháy đồ trong nhà dù không ai châm lửa

Gia đình ở Long An liên tục bị cháy đồ trong nhà dù không ai châm lửa

Khi phát hiện, gia đình nhanh chóng dập tắt và di dời đi nơi khác. Tuy nhiên, đồ đạc chuyển ra sân thì hết cháy, còn ở bên trong thì tiếp tục phát hỏa dù giữa ban ngày. Lo sợ cháy lan, ông bà rút dây quạt điện và cúp luôn điện, vậy mà lửa vẫn cháy ngùn ngụt.  

Ông Nguyễn Văn Đức (SN 1965, hàng xóm và cũng là bà con với ông An) cho hay  thấy hiện tượng lạ, ông quyết tìm hiểu cho rõ sự việc. Ông Đức đặt cái ghế nhựa cao màu đỏ giữa nền gạch ngồi xem, tay chuẩn bị sẵn ĐTDĐ để quay nếu bất ngờ có cháy. Và điều đó đã xảy ra, đang ngồi nhìn thì ngay tại chân ghế tự nhiên xuất hiện đốm lửa nhỏ, sau đó bốc cháy rồi lan nhanh lên trên chiếc ghế. "Không thể tin được, tôi quay lại đầy đủ cảnh tượng này. Sau đó, tôi mới dập đám cháy", ông Đức nói.

Empty
Những đồ không dễ cháy cũng bỗng nhiên phát hỏa

Những đồ không dễ cháy cũng bỗng nhiên phát hỏa

Đặc biệt, khoảng 9 giờ 40 phút cùng ngày, trong lúc lực lượng Công an huyện, Phòng TN&MT huyện cùng Cảnh sát phòng cháy Công an tỉnh Long An có mặt kiểm tra hiện trường thì bất ngờ phía sau nhà ông An lại tiếp tục xảy ra cháy quần áo cũ, sau đó mọi người chạy vào dập tắt.

Theo ông An, sự việc kỳ lạ trên diễn ra gần một tuần qua. Gia chủ cho biết trước đây chưa từng có hiện tượng tương tự.

Nhiều người dân hiếu kỳ đã đến theo dõi chuyện đồ đạc tự bốc cháy và đã xuất hiện nhiều lời đồn đoán theo hướng mê tín dị đoan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link