Lòng xào dưa muốn 'ngon đúng điệu' nhớ chọn lòng đúng vị trí này, không đắng, không hôi, ăn giòn tan

( PHUNUTODAY ) - Lòng xào dưa chua là món ăn vừa ngon miệng vừa dễ làm, chắc chắn sẽ khiến người thưởng thức mê mệt.

Cách chọn lòng lợn ngon cho món lòng xào dưa

Lòng non của lợn thường bị đắng, vì thế khi muốn ăn món ăn này bạn nên đi chợ sớm, chọn lòng ở phần đầu. Lòng ở phần đầu là khúc dày, giòn hơn khúc ở cuối.

Đặc điểm của lòng ngon là có độ căng tròn, dịch bên trong có màu trắng sữa.

Ngược lại không chọn lòng mỏng, bên trong có màu vàng, vì như thế lòng này sẽ rất đắng và dai.

download (12)

Làm sạch lòng

Chắc hẳn khi mua lòng, các bà nội trợ luôn quan niệm lòng là phần rất dơ nên thường tuốt lòng rất kỹ. Nhiều người còn lộn ruột ra và bóp đi bóp lại với muối, rượu và gừng để lòng sạch hơn. Nhưng đó là cách làm sai để lòng bị dai hơn và mất ngon.

Để làm sạch lòng, bạn nên dùng bột mì bóp với muối và rửa sạch với muối. Sau đó, dùng chanh chà sát để làm sạch hoàn toàn chất bẩn. Bên cạnh đó, làm sạch với những nguyên liệu trên còn giúp lòng heo thơm và có màu trắng ngon mắt.

download (11)

Xả với nước cho mất đi phần dịch bên trong rồi tuốt qua và rửa lại là được.

Lòng non là món khoái khẩu của nhiều gia đình, tuy nhiên bạn phải cân nhắc và cẩn thận. Nhất định phải chế biến kĩ và ăn chín đối với lòng lợn nói riêng và tất cả các loại nội tạng động vật nói chung.

Không nên ăn quá nhiều lòng lợn vì thực phẩm này có chứa nhiều cholesterol và một số loại axit uric gây bất lợi cho cơ thể, nhất là những người bị bệnh gout, bệnh tim mạch và những người béo phì.

Cách làm món lòng xào dưa

Nguyên liệu làm món lòng xào dưa trắng

longxaodua

1 bộ lòng non heo

200g dưa cải

Hành lá, tỏi, cà chua, gừng

Gia vị: Nước mắm, bột nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, giấm, muối

Lòng xào dưa được chế biến như sau:

Bạn cho vào chảo 20ml dầu ăn sau đó cho gừng và tỏi vào phi thơm, tiếp tục bạn cho lòng vào và xào trong vòng 3 phút, khi lòng chín tới thì bạn tắt bếp và cho lòng ra đĩa.

Tiếp tục, vẫn với chiếc chảo đó thì bạn cho dưa cải, cà chua, hành lá đã cắt nhỏ vào và xào đều trong lửa vừa sau đó nêm vào ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh bột nêm, ⅓ muỗng cà phê bột ngọt.

Sau khi rau củ chín tới thì bạn cho phần lòng vào và xào tiếp ở lửa to trong vòng 5 phút nữa, trong lúc xào thì bạn cho thêm vào 1 muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê muối vào và trộn đều cho món ăn thêm đậm vị.

Các món ăn ngon từ lòng heo non

Lòng heo xào chua ngọt

Phần lòng heo dai giòn sừn sựt ăn cùng gia vị chua ngọt và nhiều loại rau củ nên rất bắt cơm. Món ăn này là đúng điệu cho những ngày mưa đấy.

Lòng heo xào nghệ tươi

Món ăn này có xuất xứ từ miền Trung với phần lòng cắt nhỏ, xào cùng nghệ tươi và hẹ lá nên vừa có màu lẫn vị rất bắt mắt.

Lòng heo xào rau răm

Nếu nhắc đến một món để nhâm nhi vào những ngày mưa thì không thể bỏ qua lòng xeo xào rau răm. Lòng heo dai giòn, rau răm thì thơm phức nên ăn cùng cơm cũng rất ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link