5 ngành nghề linh động thời gian, thu nhập lên tới 50 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - 5 ngành nghề này không quan trọng bằng cấp, học phí chẳng tốn là bao nhưng mang đến nguồn thu nhập nhiều người mơ ước.

Ngành nghề thẩm mỹ - làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên ở cả nam và nữ vì vậy ngành thẩm mỹ - làm đẹp cũng nở rộ và phát triển mạnh. Điều này đã mở ra cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có đam mê.

Không yêu cầu bằng cấp cũng không phân biệt giới tính, bất cứ ai đam mê cũng có thể theo đuổi ngành thẩm mỹ - làm đẹp.

Ngành nghề này cũng mở ra cơ hội phát triển cho nhiều nhóm nghề khác nhau. Nếu ngại giao tiếp, bạn có thể chọn làm nhân viên massage mặt, massage body,… Nếu là người hướng ngoại, bạn có thể chọn công việc làm nail, tạo kiểu tóc, phun xăm thẩm mỹ, nối mi. Đặc biệt, học ngành này không tốn nhiều thời gian và chi phí nên bạn có thể an tâm theo đuổi khi cảm thấy phù hợp.

Tổng thu nhập của người làm ngành thẩm mỹ - làm đẹp dao động từ 12 – 30 triệu đồng/tháng.

Ngành nghề đầu bếp

Công việc này không yêu cầu bằng đại học nhưng vẫn cho thu nhập cao. Nếu bạn có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực thì nên chọn ngành nghề này. Một khóa học đầu bếp chuyên nghiệp chỉ khoảng vài tháng, học phí không quá cao nhưng bạn có thể thực hành mọi lúc mọi nơi.

Lương đầu bếp tại Việt Nam dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng ở các nhà hàng nhỏ. Các nhà hàng lớn thì có thể cao hơn 15 – 25 triệu đồng/tháng.

Ngành nghề chăm sóc khách hàng, tư vấn, telesale

Doanh nghiệp nào cũng cần bộ phận chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng. Bộ phận này có trách nhiệm tư vấn thông tin về dịch vụ/sản phẩm của công ty cho khách hàng. Nhờ vậy mà khách hàng hiểu rõ hơn và có thể quyết định giao dịch. Công việc này phù hợp với những bạn có ngoại hình ưa nhìn, khả năng giao tiếp tốt và có tính kiên trì.

Nếu không tự tin về ngoại hình, bạn có thể chọn làm telesale – nghề chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Công việc đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt cùng sự nhẫn nại tuyệt đối nhưng không đòi hỏi bằng cấp.

Người làm nghề chăm sóc khách hàng, tư vấn, telesale có thu nhập dao động 8 – 25 triệu đồng/tháng.

Ngành nghề sale bất động sản

Lĩnh vực bất động sản luôn thu hút được sự chú ý của cả người mua và người bán bởi giá thành loại tài sản này rất cao, thời gian làm việc tự do. Ở các khu đô thị, đất thường được giao cho các công ty kinh doanh bất động sản để có giá hơn. Chủ mảnh đất cũng không tốn thời gian tìm kiếm người mua hay lo ngại bị ép giá.

Người làm sale bất động sản sẽ có vai trò kết nối người bán và người mua. Sự thành bại của giao dịch không phụ thuộc vào khả năng giao tiếp. Bạn phải thuyết phục được người mua trả mức giá cao hơn, còn người bán đưa ra mức giá "mềm" hơn. Vì vậy, bạn cần chú trọng rèn luyện khả năng giao tiếp, trau dồi kiến thức và kỹ năng qua các khóa học ngắn hạn.

Mức thu nhập của người làm sale bất động sản rất hấp dẫn, dao động từ 10 – 50 triệu. Nếu làm tốt, gặp thời thì thu nhập có khi lên tới cả trăm triệu.

Ngành nghề quản lý nhà hàng

Công việc của người quản lý nhà hàng chú trọng vào quá trình lãnh đạo con người. Nhiệm vụ là đưa tập thể nhân viên đi vào nề nếp và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Công việc này cần sự kiên trì, cẩn thận, nhiệt huyết và biết đối nhân xử thế nhiều hơn là kiến thức chuyên môn.

Bạn có thể học ngành này ở các trường cao đẳng, đại học hoặc học nghề ở các trung tâm giảng dạy nổi tiếng và tham gia thêm các khóa học kỹ năng mềm. Thời gian học ở các trường đào tạo rất ngắn, chỉ kéo dài vài tháng.

Thu nhập của người làm quản lý nhà hàng dao động từ 18-30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, những người quản lý nhà hàng cao cấp thường có thêm khoản tiền tip được khách hàng tặng khi cảm thấy hài lòng dịch vụ.

Theo:  xevathethao.vn copy link