Lừa bán người yêu sang Trung Quốc bán dâm

( PHUNUTODAY ) - Thắng rủ Cúc cùng đi mua quà sinh nhật#160;với mình rồi y dàn dựng kế hoạch lừa bán người yêu sang Trung Quốc bán dâm.

(Phunutoday) - Thắng và Cúc quen nhau qua internet và nhanh chóng trở thành người yêu. Nhưng vì Cúc đang còn đi học nên tình cảm của hai người ngày càng phai nhạt và dần chia tay. Vào một ngày cuối năm 2009, Thắng tìm gặp Cúc, rủ Cúc cùng đi mua quà sinh nhật với mình rồi y dàn dựng kế hoạch lừa bán người yêu sang Trung Quốc bán dâm.


Sự việc bắt đầu từ năm 2009, khi Nguyễn Thị Kim Cúc đang học lớp 11 và làm quen Nguyễn Quyết Thắng qua mạng internet. Sau một thời gian tâm sự, Cúc và Thắng yêu nhau. Nhưng vì Cúc còn nhỏ, phải tập trung vào  việc học nên hai người ít có thời gian gặp gỡ và tình cảm phai nhạt dần. Sau vài tháng quen biết và yêu nhau, Thắng và Cúc chia tay. 

Mô tả ảnh.
Nguyễn Quyết Thắng tại cơ quan công an

 Những tưởng sự việc chỉ dừng lại ở đó, nhưng bất ngờ vào một ngày cuối năm 2009, Thắng đột nhiên tìm gặp Cúc, rủ Cúc cùng đi mua quà sinh nhật cho chị gái với mình. Nghĩ rằng dù đã chia tay nhưng vẫn là bạn, Cúc đồng ý đi  mà không hề hay biết rằng mình đã lọt vào một âm mưu buôn người.

Sau khi đã lừa được Cúc, Thắng liên hệ ngay với Phạm Thị Thanh (25 tuổi), một người bạn cùng quê đang sống tại Trung Quốc để lập kế hoạch bán Cúc qua Trung Quốc làm gái mại dâm. Sau khi Thanh đã tìm được chỗ bán Cúc, Thắng ép Cúc đi cùng mình lên biên giới và sau đó, Cúc bị bán cho một ông già người bản xứ, chịu một cuộc sống đầy tủi nhục.

Thấy con gái đi mãi mà không về, bố Cúc ở nhà hoang mang, lo lắng. Một ngày, hai ngày... một tuần, hai tuần sau cũng không thấy bóng dáng Cúc. Tìm con khắp đường ngang ngõ hẹp mà không thấy đâu, người cha tội nghiệp khóc lóc rồi làm đơn trình báo lên cơ quan Công an về việc con gái ông bị mất tích.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, lực lượng công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cuối cùng, đã xác minh được em Cúc đang sống tại Trung Quốc. Một chuyên án về vụ lừa bán người sang Trung Quốc đã được mở ra.

Ngay sau thu thập đầy đủ các thông tin, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành giải cứu cho Cúc. Bộ mặt lừa đảo của Thắng bị vạch trần và y bị bắt khi đang kinh doanh một cửa hàng tại Nghĩa Lộ - Yên Bái.
 
Ngay sau khi bắt giữ Thắng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Quyết Thắng,trú tại Tân An - TX Nghĩa Lộ - Yên Bái và Phạm Thị Thanh, trú tại Đồng Tâm - TP Yên Bái, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ chuyển các cơ quan chức năng liên quan xét xử các đối tượng theo quy định pháp luật. 
  • Duyên Duyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn