Luộc dạ dày heo nhớ thêm vài giọt này, đảm dạ dày trắng thơm giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa dạ dày heo trắng giòn, không hôi, bạn cần có những bí quyết dưới đây.

Chọn dạ dày heo ngon

Đầu tiên, bạn cần có được phần dạ dày heo ngon. Một cái dạ dày thông thường sẽ nặng khoảng 600-800 gram. Bạn nên chọn những chiếc có kích thước vừa phải, cầm nặng và chắc tay. Những miếng dạ dày heo như vậy sẽ dày và giòn hơn.

Những cái trông to nhưng sờ vào không chắc tay thường sẽ mỏng và không ngon bằng.

meo-luoc-da-day-heo-trang-gion-01

Nên chọn những cái dạ dày có màu trắng hồng đều, không có vết thâm tím, vết loét hoặc bị căng phồng, đầy hơi.

Muốn mua dạ dày heo ngon, bạn nên đi chợ sớm.

Làm sạch dạ dày

Khi mua dạ dày heo về, bạn cần phải rửa thật sạch để khử mùi hôi và giúp dạ dày luộc lên được trắng giòn.

Đầu tiên, hãy dùng dao lọc sạch phần mỡ thừa bám xung quanh miếng dạ dày và rửa sạch phần bề mặt với nước.

Tiếp đó, hãy cho một thìa bột mì vào và bóp đều với dạ dày. Các hạt bột nhỏ li ti sẽ giúp hút các chất nhờn bên trong miếng dạ dày. Bạn có thể thêm bột mì trong quá trình làm sạch miếng dạ dày. Bóp cho đến khi bột hút hết chất nhờn ở bề mặt miếng dạ dày.

meo-luoc-da-day-heo-trang-gion-02

Rửa sạch miếng dạ dày với nước cho hết bột và chất nhờn. Lộn mặt trong của miếng dạ dày ra và tiếp tục cho bột mì vào bóp tiếp. Sau đó, thêm 3 muỗng canh giấm và bóp nhẹ cho giấm phủ để khắp bề mặt miếng dạ dày. Để nguyên 1-2 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Rửa 2-3 lần với nước là miếng dạ dày heo đã sạch hoàn toàn và không còn mùi hôi.

Lưu ý khi luộc dạ dày heo

Để dạ dày heo được thơm ngon hơn, khi luộc bạn nên cho thêm gừng, sả đập dập, một chút muối, một chút hạt tiêu vào trong nồi nước. Một số người sẽ cho thêm rượu trắng, giấm trắng để khử mùi hôi và giúp miếng dạ dày heo trắng hơn.

Đun sôi nồi nước cùng với các loại gia vị. Khi nước sôi già mới cho miếng dạ dày heo vào luộc.

meo-luoc-da-day-heo-trang-gion-03

Nước sôi được khoảng 4-5 phút thì vớt miếng dạ dày ra và ngâm vào bát nước đá lạnh có pha thêm nước cốt chanh (hoặc tắc/quất).

Khi miếng dạ dày nguội, lại đun sôi nồi nước và tiếp tục cho dạ dày heo vào luộc lần 2. Tùy theo kích thước của miếng dạ dày mà thời gian luộc rơi vào khoảng 20-30 phút, luộc với lửa vừa cho nước sôi lăn tăn là được.

Để kiểm tra độ chín của miếng dạ dày heo, bạn hãy lấy đủa xiên thử. Nếu thấy đũa có thể xiên qua miếng dạ dày một cách dễ dàng là được.

Vớt miếng dạ dày heo ra ngâm ngay vào trong bát nước chanh đá. Chú ý để miếng dạ dày heo ngập trong nước. Việc hãm nhiệt này giúp dạ dày heo giòn hơn. Nước chanh sẽ giúp dạ dày heo trắng thơm hơn.

meo-luoc-da-day-heo-trang-gion-04

Khi ăn thì đem thái dạ dày heo thành các miếng mỏng. Có thể dùng cùng mắm tôm hoặc mắm ớt hành tỏi hoặc dùng dạ dày heo luộc cho các món gỏi, trộn, ngâm mắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link