Luộc gà cúng Rằm tháng Giêng nước sôi hay lạnh đều được: Nhớ làm theo cách này da vàng ươm, đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc gà luộc dưới đây bạn sẽ có một con gà luộc ngon đẹp mắt để cúng trong ngày Rằm tháng Giêng.

Cách luộc gà cúng ngon

Gà sau khi rửa sạch với muối bạn nên dùng khăn thấm khô ráo gà và tạo dáng cho gà trước khi luộc.Khi luộc bạn có thể cho thêm vào nước luộc gừng đập dập, hành củ nướng, hay lá chanh, hành tây… để tạo thêm hương vị.Khi luộc nước phải ngập gà, đun với lửa lớn, để sôi 5 phút, sau đó giảm lửa riu riu trong 20 phút, như vậy da gà không bị co rút làm nứt da.

Bên cạnh đó, để da gà căng mọng không xuống màu, sau khi gà chín, bạn tắt bếp, để gà nguội trong nồi 5 phút, sau đó vớt ra nhúng vào nước sôi để nguội.Để da gà thêm bóng mượn, vàng ươm, bạn có thể hòa mỡ gà với chút nước ép nghệ, phết một lớp mỏng lên khắp bề mặt gà.

cach-luoc-ga

Cách tạo dáng gà đẹp, đơn giản

Cách buộc dáng gà quỳ là cách buộc đơn giản và phổ biến nhất. Gà cúng sẽ trông tự nhiên hơn đồng thời sẽ nhìn thấy rõ được đầy đủ đầu, cánh, chân, nếu buộc theo kiểu này. Khi đặt gà trên mâm, cũng sẽ trông to và bắt mắt hơn.

Bạn bẻ quặp 2 chân gà ra phía sau bằng cách khứa nhẹ ở hai phần đầu khớp của chân gàsau đó dùng dây lạt buộc cố định sao cho dáng đang quỳ trông tự nhiên.Cố định đầu gà thẳng, đồng thời khép 2 cánh vào sát hai bên sườn, điều chỉnh lại cho cân đối là bạn đã hoàn thành xong cách tạo dáng gà quỳ rồi.

luoc ga cung ram

Ngoài ra một trong những mẹo giúp cho món gà của bạn vàng ươm giòn sần sật sau khi cúng xong chặt không bị vỡ nát thì khi luộc bạn có thể dùng một chút nước nghệ tươi thoa lên toàn bộ phần da gà. Khi làm thêm bước này sau khi luộc gà xong bạn sẽ thấy da vàng ươm đẹp mặt. Đồng thời, để cho da giòn sần sật khi sau khi luộc gà chín bạn nên cho vào một chậu đá lạnh nước đá sẽ giúp da gà giòn sần sật khi chặt không bị vỡ nát và ăn sẽ vô cùng thơm ngon chắc chắn ai cũng phải thích thú khi thưởng thức. Bởi vậy, bạn đừng bỏ qua cách luộc gà cúng Rắm dưới đây nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link