Làm 6 món ngon từ Măng Tây luôn được yêu thích và dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang không biết nấu món gì cho bữa cơm gia đình. Gợi ý cho bạn các món mới lạ một chút và luôn rất ngon đó là các món từ măng tây. Nấu khá đơn giản và chắc chắn cả nhà sẽ thích.

Măng tây là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế mà măng tây trở thành 1 trong những nguyên liệu được các chị em nội trợ vô cùng yêu thích.

Dưới đây là 6 món thông dụng từ măng tây được yêu thích và dễ làm:

1. Măng tây xào tỏi

Thêm 1 món măng tây xào thơm ngon là món măng tây xào tỏi. Chắc hẳn các món xào tỏi không cần phải giới thiệu nhiều về độ hấp dẫn mà món này mang đến đúng không nào?

mang tay xao toi

Măng tây thì thơm giòn, được xào vừa chín tới vẫn giữ nguyên vị ngọt tự nhiên kết hợp với tỏi có mùi thơm đặc trưng. Tuy chỉ là món ăn đơn giản nhưng vẫn đậm đà, thơm ngon khiến bạn phải ăn không ngừng.

2. Măng tây nướng tỏi và phô mai

Măng tây nướng tưởng chừng là 1 món ăn đơn giản, không có gì đặc sắc, nhưng tin rằng sau khi bạn thưởng thức món này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ khác đấy!

muong tay nuong

Măng tây nướng là sự kết hợp hoàn hảo từ măng tây mềm dẻo với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và các gia vị thông dụng tạo nên 1 món ăn thơm ngon, khó cưỡng. 

3. Thịt xông khói cuộn măng tây

Thịt xông khói luôn được các chị em nội chợ ưa chuộng vì tính tiện lợi và sự đơn giản trong khâu chế biến. Do đó, món tiếp theo mà Điện máy XANH muốn giới thiệu cho bạn đó chính là món thịt xông khói cuộn măng tây thơm ngon, hấp dẫn.

mang tay nuong thit xong khoi

Thịt xông khói bên ngoài thì mặn mặn có mùi thơm đặc trưng kết hợp với măng tây giòn ngọt bên trong, khi ăn chấm kèm cùng với 1 ít nước sốt phô mai beo béo thì vô cùng hoàn hảo.

4. Súp gà măng tây

Súp gà măng tây có hương vị ngọt thanh từ nước luộc gà và các loại rau củ, nấm, cùng thịt gà mềm ngon đậm đà với vị beo béo của trứng tạo nên món súp ngon miệng, hấp dẫn với đầy đủ chất dinh dưỡng.

suo ga mang tay

Ăn 1 chén súp nóng, nghi ngút khói vào 1 ngày mưa se lạnh thì còn gì bằng đúng không nào!

5. Măng tây xào tôm

Món măng tây xào tôm, tuy đơn giản nhưng sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì sự kết hợp hoàn hảo này đó!

mang tay xao tom

Tôm mềm ngọt được xào cùng với măng tây giòn giòn và ớt chuông có vị hơi cay nhẹ làm nên 1 món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Món măng tây xào tôm không chỉ có hương vị chất lượng mà còn đẹp về hình thức với màu xanh xanh, đỏ đỏ trông vô cùng bắt mắt.

6. Măng tây xào thịt bò

Thịt bò vốn là 1 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nay lại được kết hợp với măng tây tạo nên 1 món ăn thơm ngon, hấp dẫn và còn tốt cho sức khỏe.

mang tay xao thit bo

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, bạn đã hoàn thành món ăn bổ dưỡng này. Thịt bò thì mềm vừa phải, không bị dai thấm đều gia vị kết hợp với măng tây vẫn giữ được độ giòn giòn. Đảm bảo gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link