Trứng đừng chỉ chiên với hành, cuộn cùng quả giàu collagen này để gấp đôi dinh dưỡng, người lớn trẻ nhỏ đều mê tít

( PHUNUTODAY ) - Với cách kết hợp này, bạn sẽ có thêm một món ăn ngon từ trứng và đậu bắp để chiêu đãi gia đình.

Trứng và đậu bắp thường là những thực phẩm quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình. Đây đều là những nguyên liệu có cách chế biến đa dạng, vừa ngon vừa bổ dưỡng. 

Nếu như trứng giúp bổ sung vitamin D, tốt cho sức khoẻ mắt, não, tim và hỗ trợ giảm cân thì đậu bắp giúp nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hoá, ngăn ngừa thiếu máu… Bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này để chế biến món trứng chiên cuộn đậu bắp theo công thức đơn giản này nhé.

1. Nguyên liệu làm món trứng chiên cuộn đậu bắp

- Trứng: 2 quả

- Đậu bắp: 5 quả

- Vừng đen, vừng trắng

- Gia vị: Dầu ăn, nước tương

Empty

2. Cách làm món trứng chiên cuộn đậu bắp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đậu bắp sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, cắt bỏ một ít đuôi và phần đầu. Tiếp đó, ngâm đậu bắp trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch và để ráo. Nhờ ngâm với nước muỗi pha loãng mà bạn có thể giảm bớt độ nhớt của nguyên liệu.

- Dùng giấy mềm hoặc khăn lau sạch vỏ trứng, tiếp đó đập trứng ra bát rồi dùng đũa, thìa… đánh tan.

Empty

Bước 2: Chần đậu bắp

- Đặt nồi lên bếp, thêm nước vào đun sôi rồi cho đậu bắp vào chần sơ trong khoảng 1 phút.

- Để đậu bắp giữ được màu xanh và giòn ngon, bạn có thể ngâm đậu bắp đã được chần vào bát nước lạnh.

Bước 3: Cuộn trứng đậu bắp

- Đặt chảo lên bếp, phết thêm một lớp dầu ăn mỏng rồi từ từ cho trứng vào chảo. Chiên đến khi thấy trứng gần chín thì đặt một quả đậu bắp vào rồi cuộn lại.

- Tiếp tục chiên đến khi thấy trứng chín hoàn toàn thì gắp ra đĩa và tiếp tục làm đến khi hết nguyên liệu đã chuẩn bị.

- Sau đó dùng dao cắt trứng cuộn đậu bắp thành những miếng nhỏ vừa ăn và xếp ra đĩa thưởng thức. 

Món trứng chiên cuộn đậu bắp sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn với màu vàng của trứng và màu xanh từ đậu bắp. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được đậu bắp thanh mát kết hợp với trứng bùi béo, hấp dẫn. Tuỳ vào sở thích và khẩu vị, bạn có thể rưới thêm một ít nước tương hoặc nước mắm chua ngọt để món ăn đậm đà hơn.

Empty

3. Lưu ý khi làm món trứng chiên cuộn đậu bắp

- Khi chọn mua đậu bắp, bạn nên chọn những trái có màu xanh bóng và vỏ còn lớp lông mỏng. Không nên mua những trái có xuất hiện các vết thâm hoặc đường nâu chạy dọc thân. Những trái đậu bắp ngon thường có kích thước không dài quá 8cm vì trái dài thường là loại già.

- Để bảo quản đậu bắp, bạn có thể bọc kín chúng bằng khăn vải sạch, giấy ăn hoặc giấy báo. Tiếp đó, cho đậu bắp đã bọc kín vào những hộp có nắp đậy hoặc túi nilon cột chặt miệng và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản trong khoảng 1 tuần.

- Khi chọn trứng, bạn có thể sờ vào vỏ ngoài và nên mua những quả có phần vỏ hơi nhám, sần sùi vì chúng thường là trứng tươi. Ngoài ra, bạn cũng có thể cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ. Những quả trứng để lâu ngày sẽ tạo ra tiếng động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link