Hầm xương chỉ bỏ nước lanh thôi là dại: Thả thêm thứ này vào nước hầm xương trong veo, ngọt lịm

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu nước hầm xương dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn ai cũng phải gật gù khen khéo léo.

Nước hầm xương là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, khi hầm xương người ta thường mắc phải sai lầm khiến cho nước hầm xương bị đục và mất đi chất dinh dưỡng vốn có của nó. Bởi vậy, nếu bạn muốn có một món canh xương trong veo ngọt lịm thì đừng bỏ qua công thức hầm xương dưới đây.

Cách hầm xương trong veo

Trước tiên để có một món canh xương ngon thì bạn cần lựa chọn những miếng xương ưng ý nhất không phải từ con lợn giết mổ lâu hoặc bị bệnh. Xương sau khi mua xương về, bạn rửa sạch rồi ngâm trong nước 30 phút. Bởi vì, đây là cách giúp tất cả tiết trong xương được tiết ra hết hoàn toàn. Đồng thời, loại tiết đỏ chính là một trong những nguyên nhân khiến nước đục, xương bị thâm đen và còn có mùi hôi. Do đó bạn cần phải loại bỏ hoàn toàn thành phần này.

ham xuong

Sau đó, khi ngâm xong rồi, bạn cho xương vào nước lạnh, đun đến khi sôi, đảo qua một chút rồi vớt xương ra, rửa sạch. Vì khi bạn cho vào nước sôi, xương và các chất bẩn khi gặp nóng sẽ lập tức co lại, nên nhiều chất bẩn trong tủy xương sẽ không tiết ra và nổi lên được.

Đun nồi nước xương sôi bùng lên rồi hạ lửa đun liu riu. Trong quá trình đun không đậy vung vì việc đậy vung sẽ làm nước xương bị đục. Chú ý để lửa thật nhỏ để xương từ từ tiết ra chất ngọt, đồng thời nhớ hớt bọt để nước xương được trong.

Bạn không nêm nước xương bằng bột nêm vì loại gia vị này làm từ hạt xương hầm sẽ khiến cho nồi nước dùng bị đục và món canh xương của bạn sẽ kém thơm ngon hấp dẫn.

ham xuong trong veo ngot nuoc

Những bí quyết hầm xương trong veo

Khi hầm xương nên bỏ thêm chút hành và gừng nướng sẽ giúp mọi người làm nước dùng xương ngọt và thơm hơn.

Nhiều người thường nấu xương hầm rất lâu. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân khiến nước hầm xương không ngon và bị đục. Với xương lợn, ninh quá 6 giờ và ninh xương bò quá 10 giờ khiến nước bị chua, đục và có mùi khó chịu. Bạn nên ghi nhớ điều này để hầm xương trong thời gian phù hợp.

Khi ninh xương, bạn có thể cho thêm một vài loại rau củ vào trong nồi. Như cà rốt, hành tây, củ cải trắng… Những loại rau củ này đều có vị rất ngọt và sẽ giúp nước dùng thanh, ngọt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link