Rửa rau sống với nước muối pha loãng là chưa sạch, cho thêm thứ này mới loại sạch mầm bệnh và vi khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Ngâm rau sống với nước muối pha loãng, rửa sạch với nước lạnh, vẩy cho ráo rồi ăn ngay là sai lầm của nhiều chị em nội trợ. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm.

Rửa rau sống với nước muối pha loãng là chưa đủ

Ngâm rau sống với nước muối pha loãng, rửa sạch với nước lạnh, vẩy cho ráo rồi ăn ngay là sai lầm của nhiều chị em nội trợ. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm. Bản chất rau sống có nguy cơ cao chứa các loại ký sinh gây bệnh, thậm chí là ổ bệnh của các ký sinh trùng như giun sán,  giun đũa, sán lá gan... Nguyên nhân, do rau sống thường bị tưới bằng nước bẩn, phân bón tươi.

rau song 2

Nếu chỉ ngâm rau sống trong nước muối pha loãng sẽ không tiêu diệt được vi khuẩn gây bệnh, thậm chí lượng hóa chất cũng không thể giảm đi đáng kể. Thậm chí, nếu ngâm rau sống trên 15 phút có thể làm mất đi một số chất dinh dưỡng quan trọng.

Rửa rau sống thế nào là đúng?

- Bước 1: Nhặt sạch rau, bỏ đi những lá vàng, héo, dập nát. Nếu là rau cọng to như xà lách thì tách riêng từng nhánh, từng lá.

- Bước 2: Rửa trực tiếp rau dưới vòi nước chảy để loại bỏ giun sán, vi khuẩn và lượng nước trừ sâu. Với rau xà lách thì lật qua 2 bề mặt từng lá. 

rau song

- Bước 3: Chuẩn bị 1 thau nước, hòa nước và giấm theo tỷ lệ: 9 nước - 1 giấm, ngâm rau trong 5 phút rồi vớt ra. Rửa lại thêm 2 đến 3 lần nước rồi để ráo. Theo khoa học, giấm giúp diệt khuẩn, loại bỏ ký sinh trùng hiệu quả.

Lưu ý: 

- Không vẩy rau sống rồi ăn ngay, bởi lượng nước lã bám trên rau không tốt cho hệ tiêu hóa. Tốt nhất nên để rau ráo hoàn toàn nước.

- Với một số loại rau  như giá đỗ, tốt nhất nên chần qua nước sôi rồi mới dùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link