Luộc ngô chỉ cần bỏ thêm nguyên liệu này, ngô ngọt, mềm ngon, cả nhà khen tấm tắc

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết luộc ngô đúng cách. Thêm nguyên liệu này sẽ giúp món ngô luộc được nâng tầm cao mới.

Ngô luộc là món ăn vặt yêu thích của nhiều chị em đặc biệt là trong ngày hè. Ngộ luộc thường ngon, hấp dẫn lại dễ làm. Vào những ngày mát trời hay buổi tối, thưởng thức vài bắp ngô luộc non mềm, dẻo thơm thì còn gì hấp dẫn bằng. Đây là món ăn đơn giản nhưng không phải ai luộc ngô cũng ngon. Đó là vì chị em chưa biết  nguyên liệu nên bỏ vào vào trong nồi luộc ngô. Thật bất ngờ vì đây là những nguyên liệu quen thuộc, nhà nào cũng có.

1

Hãy cùng tham khảo bí quyết để có được món ngô luộc thơm ngon đúng điệu nhé!

Trước tiên, bà nội trợ cần chọn những bắp ngô tươi, mới bẻ và non để luộc. Bạn chú ý không nên chọn ngô quá non. Ngô quá non quá ít tinh bột cũng không có độ dẻo.  Khi chọn ngô, bạn chỉ cần bấm tay vào bắp ngô, thấy mềm vừa phải, chảy sữa là được. Ngược lại, ngô quá già thường khô, cứng, nhạt, ăn không ngon.

Bóc bỏ bớt lớp vỏ ngô bên ngoài, để lại 3 lớp mỏng dính sát vào bắp ngô rồi đem rửa sạch. Nhiều người thường lột sạch vỏ ngô nhưng làm vậy ngô kém thơm và không giữ được độ ngọt của ngô.

2

Cho ngô vào nồi, đổ nước lạnh lên, mực nước có thể cao bằng 2/3 chỗ ngô trong nồi, đậy vung lại, đun sôi lăn tăn thì thêm một ít baking soda và muối vào nồi. Đây chính là mẹo giúp ngô luộc ngọt và mềm hơn.

Khi cho baking soda vào ngô luộc, ngô sẽ mọng nước hơn. Baking soda giúp ngăn chặn việc hạt ngô bị mất nước quá nhiều khi luộc. Do đó, ngô giữ được chất ngọt bên trong nó còn muối có tác dụng thanh lọc ngô, giúp ngô có vị ngọt thanh hơn.

4

Sau khi nước sôi, điều chỉnh lửa vừa vừa và luộc trong 10 phút hoặc cho đến khi chín tới. Bạn chú ý không luộc ngô quá lâu. Ngoài ra, bạn cũng nên căn thời gian luộc ngô dựa trên số lượng bắp ngô, bắp ngô to hay nhỏ.

3

Sau khi ngô chín, bạn nên vớt ngô ra ngay lập tức. Ngâm ngô quá lâu trong nồi cũng khiến dinh dưỡng trong ngô bị mất, giảm độ ngọt và độ ẩm của ngô. Đó cũng là lý do khiến bắp ngô của bạn không còn ngọt và ẩm khi ăn nữa.

5

Ngoài ngô luộc, bạn hãy cùng tham khảo thêm 2 cách chế biến ngô ngon, hấp dẫn nữa nhé!

Sữa ngô

Nguyên liệu:- 4 trái ngô ngọt- 500ml sữa tươi- 30g đường (gia giảm theo khẩu vị)

Dụng cụ: Máy xay sinh tố, rây lọc, nồi đun, tô lớn.

6

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu- Bóc vỏ ngô và râu ngô. Giữ lại phần lá non bên trong và rửa sạch.

- Cho ngô và vỏ ngô đã được vệ sinh sạch sẽ vào nồi nước, rồi luộc trong vòng 20 - 30 phút sao cho ngô chín vàng và ra nước ngọt. Không nên luộc ngô quá lâu vì ngô sẽ mềm, khó tách hạt.

- Vớt ngô ra, phần nước luộc có vị ngọt sẽ được chắt ra giữ lại.

- Tách hạt ngô (có thể dùng tay tách từng hạt hoặc dùng dao bào hạt ra).

Bước 2: Xay sữa ngô- Cho hạt đã bóc tách vào máy xay sinh tố cùng với 1,5 lít nước luộc ngô khi nãy và xay nhuyễn.

- Đem hỗn học lọc qua rây để bỏ bã.

Bước 3: Nấu sữa ngô- Đổ hỗn hợp trên vào nồi cùng với 500ml sữa tươi. Trong quá trình đun sôi phải liên tục khuấy đều tránh để sữa bị cháy.

- Khi sữa sôi thì thêm đường vào và nêm nếm cho vừa khẩu vị. Khuấy thêm vài phút cho đường tan, sữa hơi mịn thì tắt bếp. Để sữa nguội.

Bước 4: Thưởng thức- Sau khi sữa đã nguội bạn có thể thưởng thức. Dùng sữa nóng hay lạnh là tuỳ thuộc vào sở thích của bạn. Sữa ngô được bảo quản trong chai thuỷ tinh, đóng nắp cẩn thận có thể để được tận 7 ngày.

Ngô xào tép hành

Nguyên liệu: - 2 bắp ngô nếp (hoặc bắp ngô ngọt) - 50g tép khô - Hành lá, hành củ, dầu ăn, bơ, muối, gia vị.

Thực hiện: Bắp mua về, tẽ hạt, chà cho sạch mày, rửa sạch.

Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Hành lá cắt rễ, rửa sạch, xắt nhỏ.

luoc-ngo-chi-can-bo-them-2-nguye

Bắc nồi nước, thêm chút muối. Nước sôi cho bắp vào luộc sơ, đổ ra rổ cho ráo.

Bắc chảo lên bếp, thêm thìa dầu ăn, dầu nóng cho tép vào xào, thêm chút gia vị cho vừa miệng.

Sau đó cho tép ra đĩa để riêng.

Cho thêm 1 thìa dầu ăn vào chảo trên, hành củ đã bằm nhỏ vào phi thơm.

Tiếp đó, cho bắp vào đảo kỹ, nêm chút gia vị cho vừa miệng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link