"Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon" 4 món nấu với bầu: Món thứ 3 ai cũng làm được ngon như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Ngày hè nóng bức rất thích hợp với những món ngon nấu từ bầu. Hãy bổ sung ngay 4 món ăn thanh mát được nấu từ bầu ngay dưới đây vào mâm cơm gia đình nhé!

Canh bầu nấu hến

Nguyên liệu: 350 g bầu, 100 g thịt hến, 1 củ hành tím, băm nhuyễn, 1 nhánh hành lá, xắt nhuyễn, 1 nhánh ngò rí, xắt nhuyễn, 1 lít nước lọc

Gia vị: 4 muỗng cà phê hạt nêm từ thịt, ớt màu, tiêu xay và dầu ăn.

Canh bầu nấu hến là món ăn thanh mát, dễ nấu ai cũng làm được

Canh bầu nấu hến là món ăn thanh mát, dễ nấu ai cũng làm được

Trước tiên để nấu món canh bầu nấu hến bạn cần làm sạch bầu băm nhuyễn hoặc cắt que. Hến rửa sạch cho vào nồi đun xôi, dùng đũa khuấy cho đến khi thịt hến rơi ra và vớt thịt hến ra bát. Tiếp theo cho dầu ăn vào nồi, cùng hành tím và ớt phi thơm. Sau đó cho thịt hến vào xào. Đổ nước luộc hến vào và thêm gia vị hạt nêm sao cho vừa miệng. Múc canh ra bát và thêm rau thơm cho hấp dẫn. 

Canh bầu nấu tôm

Nguyên liệu: 1 quả bầu (khoảng 400g), 100g tôm tươi, hành lá, tỏi

Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn.

Cách làm:

Tôm làm sạch bỏ vỏ và rút chỉ sau đó băm nhuyễn. Bạn cũng có thể dùng tôm khô tùy theo sở thích. Bầu gọt bỏ vỏ rồi đem rửa sạch cắt miếng nhỏ vừa ăn. Đặt nồi lên bếp cho dầu phi thơm hành tỏi. Sau khi tỏi ngả vàng bạn cho tôm vào đảo đều đến khi tôm vừa chín tới. Đổ nước vào nồi nấu sôi, thêm gia vị vào nêm nếm cho vừa ăn đế khi nước xôi tắt bếp. Múc cánh ra bắt tô và thưởng thức khi còn nóng.

Canh bầu nấu tôm món ngon thanh mát ngày hè.

Canh bầu nấu tôm món ngon thanh mát ngày hè.

Bầu xào trai

Nguyên liệu: Con trai, Quả bầu, Hành lá, rau răm, Hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm món bầu xào trai

Các bạn đem Trai rửa sạch cho hết bùn bẩn sau đó cho vào nồi sâm sấp nước luộc chín. Sau khi luộc xong đem trai làm sạch, bỏ vỏ, thái thịt thành miếng nhỏ. Đem bầu nạo vỏ, rửa hết nhựa nạo thành sợi dài. Rau thơm rửa sạch thái nhỏ để riêng ra bát.

Tiếp đến bắc chảo lên bếp, phi thơm hành cho chai vào xào cho ngấm gia vị sau đó trút trai ra riêng một bát. Bạn tiếp tục cho thêm dầu ăn vào cùng bầu và gia vị đảo đều tay đến khi thấy sợi bầu mềm thì cho Trai vào xào. Cuối cùng bạn chỉ việc rắc thêm hành, rau răm thái nhỏ và thưởng thức món bầu xào trai thơm ngon. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link