Luộc rau muống thả ngay vào nồi là dại: Bỏ thứ này vào trước rau xanh giòn, không thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Rau muống luộc là món ăn quen thuộc của mọi gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc rau xanh, không thâm đen.

Cách chọn rau muống tươi ngon

+ Nên chọn những bó rau muống có kích thước to vừa phải (bằng chiếc đũa ăn), đó là rau muống tươi tự nhiên. Hạn chế mua những bó rau muống có cọng to bất thường.

+ “Ăn theo mùa” là nguyên tắc chọn thực phẩm sạch được áp dụng phổ biến, bạn có thể mua rau muống vào mùa hè từ tháng 4 - 6, đây là khoảng thời gian rau muống phát triển nhất.

+ Không nên mua những bó rau muống có lá màu xanh thẫm, khi bẻ thân cây thấy cọng rau muống rất giòn thì bạn cũng cần hạn chế mua.

11

Cách chế biến rau muống luộc

Sơ chế: Bạn nhặt sạch rau, bỏ phần gốc già cứng, nhặt bỏ các lá vàng, úa. Tiếp theo, bạn ngâm rau muống với 1 muỗng cà phê nước muối pha loãng trong khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

Luộc rau: Hãy cho một chút muối vào nồi nước sôi để luộc rau

Muối là một trong những tác nhân giúp độ nóng của nước tăng lên, nhờ thế mà thời gian luộc rau được rút ngắn lại một cách tối đa. Chính vì vậy, những cọng rau muống luộc vẫn chín đều lại giòn ngon, xanh mướt không bị nhũn, đỏ do luộc quá lâu. Không những thế, luộc rau muống cho thêm muối cũng là cách để giúp đĩa rau luộc của gia đình bạn trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn.

Liều lượng muối hợp lý khi luộc rau muống là khoảng 1/2 - 1 muỗng nhỏ muối tùy thuộc vào số lượng nước trong nồi. Bạn để rau sôi trong khoảng 2-3 phút là có thể tắt bếp và vớt rau ra.

9

Ngoài muối, bạn cũng có thể thêm một số gia vị khác để giúp rau muống xanh, đó là:

Thêm giấm/nước cốt chanh vào nồi nước luộc rau

Khi luộc rau muống thêm chút giấm hoặc nước cốt chanh sẽ giúp đĩa rau luộc trở nên xanh mướt và ngon mắt hơn. Chỉ cần sử dụng một chút giấm/nước cốt chanh sẽ giúp giữ màu rau mà không lo ảnh hưởng tới hương vị ban đầu của rau.

Cách làm rất đơn giản, hãy cho khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước luộc rau rồi đun sôi. Khi thấy nước sôi cho rau vào luộc và vớt ra khi chín tới.

8

Luộc rau ngập nước

Để rau muống luộc được xanh giòn cần cho rau ngập nước, luộc rau đúng độ chín vừa vì luộc chưa chín kỹ rau muống còn nhựa sẽ bị thâm đen, mà luộc kỹ quá rau muống luộc xong sẽ bị màu vàng úa.

Ngâm rau vào nước lạnh sau khi luộc

Chuẩn bị 1 âu nước lạnh có đá (có thể cắt vài miếng vỏ chanh vào cùng để rau thơm hơn) để rau sau khi luộc xong, ngâm luôn vào âu nước lạnh này và ngâm đến khi nước hết lạnh, vớt rau ra để cho ráo nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link