Thầy phong thủy cảnh báo: 2 vị trí đặt cây cảnh tưởng đẹp nhưng rất hại cho gia đình, hao tài tán lộc

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt cây cảnh trong nhà, có 2 vị trí gia chủ nên tránh kẻo phạm vào đại kỵ, rất hại.

Hầu hết mọi người trồng cây cảnh chỉ vì sở thích nhất thời. Họ thường bỏ qua nhu cầu của cây cảnh và sau một thời gian, cây cảnh họ trồng thường chết, héo úa, tàn lụi dần. Thậm chí cả khi cây cảnh bị bệnh nó cũng không được kịp thời sử lý và bỏ xó.

Những cây cảnh ốm yếu, sinh bệnh, có sâu bọ nếu không được xử lý đúng cách không chỉ bất lợi cho phong thủy trong gia đình mà còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của bạn và các thành viên trong nhà.

Ngoài ra, khi trồng cây cảnh trong nhà, có hai vị trí mà nhiều người thích đặt cây cảnh, tuy nhiên việc đặt cây cảnh ở chỗ này lại bất lợi cho gia đình. Hãy xem đó là vị trí nào nhé! Nếu bạn có cây cảnh ở vị trí này thì tốt nhất bạn nên di chuyển nó ra chỗ khác.

2 vị trí trong nhà không nên đặt cây cảnh

Cửa ra vào

2

Mỗi khi bước vào cửa chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi nhìn thấy có nhiều cây cảnh xanh mướt hoặc hoa tươi rực rỡ đón chào mình.

Tuy nhiên, đây là vị trí không có lợi cho sự phát triển của cây cảnh mà còn ảnh hưởng đến sự thông thoáng của ngôi nhà, không tốt cho bản thân và gia đình.

Do đó, dù có thích đến đâu cũng không nên đặt hoa và cây ở nơi này.

Tiếp giáp giữa ban công và phòng khách

4

Đây là vị trí không thích hợp đặt hoa và cây cảnh vì nó cản trở ánh sáng vào nhà, làm giảm sự thông thoáng trong gia đình.

Đặc biệt khi cây cảnh tương đối lớn thì việc đặt chúng ngăn cách giữa phòng khách và ban công càng ảnh hưởng đến việc thông gió, chiếu sáng và gây bất tiện khi chúng ta dọn dẹp cửa sổ hay ban công.

Hơn nữa, cây cảnh ở vị trí này sẽ có khả năng tích tụ lượng bụi lớn trên lá, gây hại cho môi trường gia đình .

Vì vậy, các bạn muốn trồng cây cảnh phải lưu ý, không nên đặt hoa và cây ở nơi này.

Gợi ý: Đối với sân vườn gia đình, tốt nhất nên phân tán trồng các loại hoa, cây cảnh để tránh trường hợp cây cảnh làm tổn hại đến nguồn sáng và sự thông gió trong nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tất nhiên, nếu bạn có nhiều cây cảnh hơn, bạn có thể quy hoạch một vị trí đặc biệt trên ban công để đặt cây và quản lý cây cảnh ập trung, đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực đến bản thân và gia đình.

Ngoài ra, để trồng cây cảnh trong nhà, bạn cũng cần nắm vững một số kỹ năng nhỏ nhất định để cây không trở thành “nguồn gốc” gây hại cho môi trường trong nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link