Luộc thịt đừng dùng muối và nước lã: Thêm 2 thứ này vừa hết hôi, thịt lại ngọt và trắng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Muốn thịt luộc ngon và mềm, bạn đừng bỏ qua bí quyết này nhé.

Mẹo chọn thịt lợn ngon

Với món thịt luộc, bạn nên chọn thịt ba chỉ, chân giò hoặc nạc vai. Những phần thịt này luộc lên sẽ không bị khô.

Mua những miếng thịt có màu hồng tươi. Phần bì không có dấu hiệu sần, nổi hạch hoặc các vết bầm tím khác thường.

meo-luoc-thit-lon-01

Khi mua, bạn nên dùng tay ấn nhẹ vào bề mặt miếng thịt lợn để kiểm tra độ đàn hồi. Miếng thịt ngon sẽ có độ dẻo, không để lại vết lõm khi ấn tay vào.

Không mua thịt có màu nhợt nhạt, không có độ đông lạnh.

Cách luộc thịt lợn ngon

Thịt mua về chà xát với muối rồi rửa lại với nước sạch. Với thịt chân giò, bạn có thể dùng chỉ cuộn chặt miếng thịt thành hình trụ. Làm như vậy thì khi thái miếng thịt sẽ tròn đẹp.

meo-luoc-thit-lon-02

Để có món thịt luộc ngon, bạn nên luộc hai lần. Lần đầu, cho thịt vào nồi, đổ nước ngập miếng thịt và thêm vài giọt giấm hoặc chanh để khử mùi hôi đồng thời giúp thịt trắng hơn. Luộc tâm 2-3 phút thì vớt thịt ra rửa lại bằng nước sạch.

Cho thịt vào nồi và đổ ngập nước. Thêm vài hạt muối, 1 lát gừng nhỏ, 1 củ hành. Muối sẽ giúp nước sôi đều, gừng khử mùi hôi và hành tăng thêm hương vị cho thịt.

Ngoài ra, bạn có thể thử cách khác: Thêm 2 củ hành tím đập dập, 1 vài giọt rượu trắng vào nồi luộc thịt và đun sôi.

meo-luoc-thit-lon-03

Khi nồi thịt sôi, hãy vớt hết phần bọt nổi lên trên bề mặt.

Nấu sôi khoảng 15 phút thì dùng đũa chọc vào miếng thịt. Nếu không thấy nước đỏ rỉ ra là thịt đã chín. Tùy vào kích thước của miếng thịt, bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc cho phù hợp.

Sau khi thịt chín, bạn có thể vớt thịt ra ngâm trong bát nước đá lạnh. Cách này giúp miếng thịt co lại đôi chút và giữ được phom, dễ thái hơn và thịt không bị khô hay thẫm màu.

meo-luoc-thit-lon-04

Nếu có thời gian, bạn có thể chờ thịt nguội hẳn, gói trong màng bọc thực phẩm và để ngăn mát thêm vài tiếng. Như vậy, miếng thịt sẽ chắc hơn, bì giòn hơn, dễ thái thành miếng mỏng hơn.

Nếu không có thời gian, bạn có thể vớt thịt ra đĩa, chờ nguội bớt và thái miếng vừa ăn.

meo-luoc-thit-lon-05

Các sai lầm cần tránh khi luộc thịt lợn

Khi luộc thịt, không nên dùng đũa chọc nhiều lần vào miếng thịt vì nó sẽ khiến chất ngọt bên trong tiết hết ra nước luộc. Việc này cũng khiến miếng thịt khi chín bị khô và nhạt.

Không nên luộc thịt quá lâu vì nó khiến thịt chín nhừ, có thể gây ra mùi nồng, thái bị nát. Thời gian luộc lâu cũng làm các chất dinh dưỡng trong thịt giảm đi.

Trong quá trình luộc, nếu nước bị cạn, bạn không nên thêm nước lạnh vào nồi. Nhiệt độ đột ngột hạ xuống sẽ làm các protein cùng chất béo trong thịt bị kết tủa, làm giảm độ ngon của thịt. Nếu muốn thêm nước, hãy dùng nước sôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link