Luộc tôm trong nước nóng hay lạnh là ngon nhất: Câu trả lời của chủ nhà hàng khiến ai cũng "tròn mắt"

( PHUNUTODAY ) - Tôm luộc là món ăn được nhiều người ưa thích vì hương vị tươi ngon, hấp dẫn lại bổ dưỡng. Tuy nhiên, vì làm ở nhà nhiều người chưa biết cách xử lý khiến tôm vẫn còn mùi tanh, hương vị cũng kém hấp dẫn hơn ngoài hàng. Hãy xem ngay bí quyết luộc tôm dưới đây:

1. Mẹo luộc tôm ngon

Chuẩn bị:

- 500g tôm tươi, 2 miếng gừng, một ít rượu trắng, 20ml nước tương, 20ml giấm balsamic (giấm thơm), một lượng muối ăn vừa phải

Cách làm:

- Tôm tươi mua về rửa sạch.

- Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó thêm gừng vào nồi và đun sôi nước. Thêm rượu trắng, tôm tươi, muối vào nồi, nấu trên lửa lớn và đợi cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng đỏ, mình tôm cong lại là tôm đã chín. Như vậy, nên luộc tôm ngay từ đầu với nước lạnh, để tôm chín và ngon hơn.

Empty

- Lúc này, vớt tôm ra, cho ngay vào bát nước đá khoảng 10 giây sau đó vớt ngay ra đĩa và thưởng thức. Ngâm tôm vào nước đá giúp thịt tôm săn chắc hơn.

Khi ăn, chấm tôm với muối tiêu chanh pha mù tạt hoặc xì dầu đều ngon.

2. Tác dụng của tôm

1. Tôm là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Thịt tôm mềm và dễ tiêu hóa nên đặc biệt thích hợp với những người có thể trạng yếu, hoặc bị bệnh nặng nhưng đang phục hồi. Tôm cũng là thức ăn tốt dành cho bé, nó đóng vai trò bổ sung canxi cho cơ thể.

Empty

2. Tôm cũng là loại thực phẩm nhiều magiê, đây là một chất quan trọng để duy trì sự khỏe mạnh cho tim. Vì vậy nếu ăn tôm thường xuyên, nó sẽ có tác dụng bảo vệ tim mạch, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch vành...

3. Tôm cũng là thực phẩm rất tốt cho những người đang cho con bú.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link