Luộc tôm xưa rồi, cứ làm theo cách này đảm bảo tôm đỏ hồng lại thơm ngon- ngọt thịt gấp 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Tôm hấp là món ăn có hương vị thơm ngon, vị thịt ngọt, giữ nguyên được chất dinh dưỡng. Hãy bắt tay vào làm món ăn hấp dẫn này theo cách sau đây:

Tôm hấp với bia và sả

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện món ngon từ tôm đơn giản cho gia đình 3-4 người ăn, bạn cần chuẩn bị một số các nguyên liệu với số lượng như sau:

5 lạng tôm sú

2/3 lon bia

4-5 cây sả

Gia vị thông thường: muối, mì chính, tiêu

Sơ chế nguyên liệu làm tôm hấp sả bia

Tôm mua về rửa sạch, bẻ đi phần nhọn ở đầu tôm, để khi ăn không bị xóc. Đặc biệt, để loại bỏ mùi tanh của tôm thì chúng ta nên khứa bỏ phần chỉ đen dọc sóng lưng của tôm đi. Bạn không cần dùng dao khứa vì khi hấp tôm sẽ không còn nguyên vẹn. Tốt nhất, hãy dùng một cái tăm nhỏ, cần thận đưa vào chỗ vị trí đầu và thân tôm. Nhẹ nhàng kéo phần chỉ đen lên rồi từ từ kéo thẳng một đường sao cho không bị đứt đoạn.

Empty

Với sả, bạn chỉ cần cắt đi phần gốc, rửa thật sạch với nước rồi để ráo là được. Nhớ cắt từng khúc dài 3-4cm thôi là được.

Cách hấp tôm với bia và sả

Tôm sau khi đã sơ chế sạch sẽ, bắt đầu sắp xếp cho ngay ngắn vào nồi. Ướp thêm một số các gia vị, gồm 1 thìa muối, 1 thìa mì chính cùng với 2 thìa tiêu xay. Dùng tay xóc nhẹ nồi để tôm được thấm đều các gia vị.

Sau đó, cho sả lên trên cùng. Cuối cùng, rưới bia lên trên bề mặt tôm đảm bảo cho chỗ nào cũng được tiếp xúc với bia.

Đặt tôm lên bếp, bật lửa bắt đầu thực hiện công đoạn hấp tôm trong vòng 8-10 phút. Bạn không nên hấp quá nhanh, vì như thế tôm không chín tới, các gia vị cũng chưa thấm vào tôm. Ngược lại, nếu như hấp quá lâu, tôm sẽ dễ bị dai và mất đi vị ngọt tự nhiên.

Đợi tôm chín, dậy mùi sả bia thì món ăn đã hoàn tất. Giờ thì chỉ còn đợi dọn ra đĩa, thưởng thức cùng với đĩa muối ớt nữa là tuyệt vời.

Tôm hấp cốt dừa

Nguyên liệu làm tôm hấp nước dừa:

- 500 gr tôm to

- Nước dừa trái

- Vài cọng lá dứa

Cách làm tôm hấp nước dừa:

Bước 1: Rửa sạch tôm, loại bỏ càng, râu. Rửa sạch lá dứa, cắt khúc.

Bước 2: Cho tôm vào nồi hấp cùng nước dừa, thêm xíu muối và vài cọng lá dứa. Hấp khoảng 5-7 phút là chín.

cach- hap-tom-ngon-nhat-phunutoday
Empty

Bước 3: Làm nước chấm. Bạn có thể chấm muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh. Tôm mềm, ngọt cùng mùi vị thơm và ngọt từ nước dừa và lá dứa sẽ đánh thức vị giác của bạn.

Chúc bạn thành công với cách hấp tôm siêu chuẩn này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link