Tết đến mẹ làm mứt mãng cầu xiêm vừa thơm vừa dẻo, ai cũng gật gù khen

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nhỏ này bạn có thể làm món mứt mãng cầu xiêm ngọt lịn, thơm mát.

Nguyên liệu làm mứt mãng cầu

1,5kg thịt mãng cầu xiêm.

500g đường cát trắng.

1 ống vani.

1 tập giấy bóng kính để gói mứt.

Cách làm mứt mãng cầu

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chọn được những quả mãng cầu chọn quả da vàng, láng mịn, gai mềm, khoảng cách giữa các gai rộng thì mứt sẽ dẻo và thơm ngon hơn rất nhiều.

Mứt mãng cầu thơm ngon ai cũng thích mê

Mứt mãng cầu thơm ngon ai cũng thích mê

Bước 2: Bạn hãy lột vỏ quả mãng cầu rồi rửa qua nước lạnh. Tiếp đó, bạn dùng dĩa tách mãng cầu thành những múi nhỏ, bỏ hết hạt, lấy phần thịt cân đủ 1,5kg.

Bước 3: Bạn hãy ướp mãng cầu với đường rồi ngâm trong khoảng 3 tiếng cho thấm vị để món mứt được thơm ngon hơn.

Bước 4: Sau khi ướp xong, bạn hãy cho mãng cầu vào chảo và bắt đầu sên. Khi sên mứt mãng cầu bạn nên lựa chọn vặn nhỏ lửa, dùng đũa đảo nhẹ tay cho đến khi mãng cầu sền sệt thì rắc vani vào trộn đều rồi sau đó bạn tắt bếp.

Bước 5: Bạn hãy trải mứt ra khay, đem phơi 2 - 3 nắng cho mứt khô hẳn mới thôi. Trong khi phơi thỉnh thoảng trở mứt để mứt khô đều không rơi vào tình trạng chỗ kho cong chỗ vẫn ướt.

Mứt mãng cầu thơm dẻo ngọt lịm

Mứt mãng cầu thơm dẻo ngọt lịm

Bước 6: Bạn hãy dùng giấy bóng kính bọc mứt thành viên dài, ngắn tùy ý thích, xoắn 2 đầu. Bạn có thể cho viên mứt vào lọ thủy tinh để dùng dần. Khi muốn bảo quản ngăn mát tủ lạnh sẽ được lâu hơn và không bị kiến xâm nhập khiến món ăn bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Chúc bạn thành công với món mứt mãng cầu xiêm này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link