3 sai lầm chế biến đậu phụ "cuốn sạch" dinh dưỡng, nhiều chị em nội trợ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 sai lầm khi chế biến đậu phụ nhiều chị em vô tư mắc phải khiến dinh dưỡng "lũ lượt" đội nón ra đi. Nên biết sớm để bảo vệ gia đình mình.

1. Cắt đậu phụ không đúng cách

dau phu 3

Khi chế biến đậu phụ, chị em thường có xu hướng cắt thành những miếng vuông đều nhau. Tuy nhiên mỗi kiểu chế biến sẽ có một kiểu cắt khác nhau. Với các món đậu phụ xào hoặc salad, gỏi cuốn, bạn hãy cắt đậu phụ thành những thanh dài vừa ăn. Với các món chiên, rán, sốt, hãy cắt thành những miếng vuông, to, đều vừa phải. Còn đậu phụ nhồi thịt, nên để nguyên miếng hoặc cắt đôi (nếu miếng đậu quá to). Chị em nên chú ý để lựa chọn loại hình phù hợp.

2. Không chọn đúng loại đậu phụ để nấu ăn

dau phu 2

Đậu phụ có nhiều loại, cũng như độ cứng, mềm cũng không giống nhau. Đậu hũ non sẽ mềm, mịn như lụa, thích hợp với món đậu phụ sốt Tứ xuyên. Với đậu phụ rắn, đặc ruột, chắc tay, ít nước, nên rán, sốt cà chua, nhồi thịt. Thế nên, chị em hãy lựa chọn loại đậu phụ phù hợp để chế biến, nhằm bảo đảm đúng chuẩn hương vị của món ăn. 

3. Không ép bớt nước trong đậu phụ

Dù là loại đậu phụ nào cùng đều chứa khá nhiều nước bên trong, nhất là đậu phụ mới làm xong, hoặc đậu hũ non đóng hộp. Vậy nên, trước khi chế biến đậu phụ, chị em nên thực hiện thao tác ép nhẹ đậu phụ để nước chảy ra bớt, sau đó dùng giấy ăn thấm khô và chế biến như bình thường.

Cách này sẽ giúp đậu phụ không bị nát, lúc chiên không bị bắn dầu, giúp lớp vỏ ngoài giòn ngon hơn. Bởi đậu phụ chứa quá nhiều nước bên trong, lúc chiên sẽ phồng lên, nhưng sau đó sẽ xẹp đi, không được giòn và kém ngon. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link