3 loại rau củ bám nhiều vi khuẩn nhất, không biết cách rửa bao nhiêu lần cũng khó sạch, rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 loại rau củ bám nhiều vi khuẩn nhất, không biết cách cách rửa bao nhiêu lần cũng khó sạch. Cẩn thận kẻo ủ bệnh cho cả nhà.

1. Súp lơ

rau cu

Súp lỡ có rất nhiều khe nhỏ, nên rất khó có thể rửa sạch những bụi bẩn, sâu bọ, thậm chí là lượng thuốc trừ sâu bám ở bên trong. Thế nên, mẹ hãy cắt súp lơ thành từng miếng nhỏ, ngâm trong nước muối pha loãng 20 phút rồi sửa sạch lại bằng nước lạnh thêm 2 lần nữa. 

2. Nấm

rau cu 2

Nấm cũng là 1 trong những loại rau củ rất khó làm sạch. Các khe hở ở mũ nấm hoặc giữa các cây nấm nhỏ như nấm kim châm, nấm thủy tinh chứa rất nhiều vi khuẩn và đất cát. Chị em hãy cho muối vào trong chậu nước rồi hòa tan. Cắt bỏ phần chân nấm, rồi ngâm vào 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh thêm 2 lần nữa. 

3. Bắp cải

rau cu 3

Chị em nên bổ bắp cải sát gốc để lá bong hết rồi rửa. Đừng chỉ cắt miếng to rồi rửa, vì chỉ có  phần lá bên ngoài sạch, còn phần lõi bên trong không sạch, không tốt cho sức khỏe con người.

Một số lưu ý khác khi rửa rau củ, nên biết:

- Sau khi nhặt sạch phần lá vàng, gốc, rễ, hãy ngâm với nước muối pha loãng ít nhất 20 phút rồi mới rửa. Để đạt hiệu quả tối đa, nên ngâm với nước muối pha loãng.

- Nên ngắt bỏ phần đọt (ngọn) rau, vì đây là bộ phận tồn dư nhiều hóa chất nhất của rau.

- Các loại củ, quả thường chứa nhiều chất bảo quản. Tốt nhất sau khi rửa sạch với nước muối pha loãng, chị em nên gọt vỏ để bảo đảm an toàn.

- Nên rửa rau trực tiếp dưới vòi nước sạch là tốt nhất. Với các loại rau củ mềm, bắt buộc phải rửa kỹ nhưng nên nhẹ tay, để tránh chúng bị dập nát, thất thoát dinh dưỡng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link