Luộc trứng cứ thêm một lát chanh, biết tác dụng bạn sẽ tròn mắt ngạc nhiên

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thêm một thao tác đơn giản khi luộc trứng sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình bóc vỏ trứng đấy.

Cách luộc trứng dễ bóc vỏ:

Luộc trứng là việc làm đơn giản nhất quả đất. Thế nhưng, bạn có từng gặp trường hợp trứng luộc xong thì rất khó bóc vỏ không? Bạn hãy học mẹo luộc trứng cùng chanh theo cách sau sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình bóc vỏ trứng đấy.

1-1508474601937-14-0-570-1080-crop-1508475076176

Cách luộc trứng dễ bóc vỏ:

- Cách tốt nhất khi luộc trứng là chờ cho nước sôi sau đó mới cho trứng gà vào rồi chờ cho nước sôi lại lần nữa mới tính giờ, luộc trong khoảng từ 7-8 phút là trứng rất ngon.

1551409605-253-muon-trung-luoc-khong-vo-lai-de-boc-vo-chi-can-nho-3-dieu-nay-3-1551406064-width400height225

- Sau đó thì bạn cắt một lát chanh cho vào luộc chung với trứng.

- Khi trứng chín, bạn vớt ra và đập tách vỏ thử xem.

- Vỏ trứng rất dễ bóc, thậm chí tách luôn cả nửa quả trứng nhanh gọn thế này cũng được.

Ngoài ra để trứng luộc dễ bóc, khi luộc trứng bạn nên cho một ít muối vào. Muối ăn vừa có tác dụng sát khuẩn, vừa làm cho protein đông lại, đồng thời còn làm cho lớp màng của vỏ trứng co lại, hình thành nên một khe hở giữa vỏ trứng và trứng nên rất dễ bóc.

meo-luoc-trung-1-0914

Cách chọn trứng sạch và tươi

- Vỏ trứng: Nếu để ý kỹ sẽ thấy, trứng mới, tốt thì thường vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng. Còn nếu vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng. Khi sờ vào vỏ trứng, trứng tươi thường có cảm giác hơi ram ráp và nặng tay.

- Soi: Cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới. Còn trứng cũ để lâu ngày khi soi, thường thấy có màu đỏ với nhiều đường vân, đường bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.

- Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày. Nếu không cần nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link