Lương 5 triệu sống thành phố vẫn "rủng rỉnh" gửi tiết kiệm nhờ mẹo tiêu tiền này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bạn trẻ than thở, mức lương 3-5 triệu/tháng không đủ sống giữa thành phố đắt đỏ. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện nhỏ nếu biết chi tiêu theo cách sau.

Đặt giới hạn mức chi tiêu mỗi tháng

Thu nhập chỉ 5 triệu đồng/tháng, muốn làm chủ tài chính thì cần có kế hoạch chi tiêu hợp lý và rõ ràng.

Việc đầu tiên để thực hiện kế hoạch này, bạn nên phân bổ lương cho tất cả những khoản chi tiêu và đưa ra hạn mức cho chúng.

tiet_kiem_tien

Ví dụ:

- Tiền phòng, để tiết kiệm bạn có thể chọn người cùng ở ghép nhằm giảm chi phí. Khoản phí thuê nhà, điện nước mỗi tháng chi ra khoảng từ 1 triệu – 1,2 triệu là ổn.

- Tiêu vật: Thay vì vung tay chi tiêu mà không cần nghĩ ngày mai, hãy đặt giới hạn cho mình trong khoảng có thể chấp nhận được.

- Ưu tiên thanh toán những khoản chi cần thiết và loại bỏ những khoản không cần thiết để đảm bảo cân đối ngân sách chi tiêu.

Học cách ghi chép thu nhập và chi tiêu

Đây là một trong những cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/ tháng mà bạn không thể bỏ qua. Việc này giúp bạn có thể theo dõi và điều chỉnh thói quen chi tiêu của bản thân, cũng như kiểm soát thu- chi.

tiet_kiem_tien.1png

Có khá nhiều cách để bạn thực hiện việc ghi chép và theo dõi thu-chi. Bạn có thể dùng bảng tính excel, ghi chép vào sổ tay hoặc sử dụng các ứng dụng quản lý chi tiêu có sẵn trên điện thoại.

Tham khảo giá cả trước khi mua hàng

Bạn cần lập danh sách những món đồ cần mua sắm. Sau đó dự đoán mức chi trả cho chúng. Nếu thấy chúng vượt quá ngân sách chi tiêu, bạn cần loại bỏ những món đồ không cần thiết. Hãy tham khảo mức giá cả chính xác mà bạn cần phải thanh toán.

Bạn có thể tham khảo trên mạng, website… để tìm kiếm mức giá tốt nhất. Hoặc bạn nên tận dụng để mua sắm vào những dịp lễ, tết… sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ.

Mua sắm theo nhóm

Mua sắm theo nhóm đông người đã dần trở nên phổ biến và được nhiều người áp dụng. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm những loại sản phẩm nào đó, bạn có thể tìm kiếm những người có cùng mục đích mua sắm trên các trang mạng xã hội như: facebook, instagram, zalo…

Việc mua sắm theo nhóm sẽ giúp bạn sở hữu những món đồ với mức giá hời hơn rất nhiều so với việc mua lẻ ngoài thị trường.

Đây là một trong những cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/ tháng hiệu quả mà bạn áp dụng.

Hạn chế ăn ngoài khi không cần thiết

Chăm chỉ nấu ăn tại nhà là cách vừa tiết kiệm tiền chi phí, vừa đảm bảo sức khỏe bản thân. Cách tốt nhất để giảm thiểu chi phí ăn uống đó là nấu ăn vào mỗi buổi sáng và nấu dư một chút để đem đồ ăn đi làm vào buổi trưa.

Săn sale

Với mức thu nhập có hạn, bạn có thể chọn săn sale để mua sắm. Cách này giúp bạn vừa đạt được món đồ mình cần và đồng thời tiết kiệm chi phí mua sắm.

tiet_kiem_tien.12png

Vào các dịp lễ, tết, các thương hiệu thời trang hay các cửa hàng đều tung ra những chương trình giảm giá để thu hút khách hàng.

Đặc biệt, vào những dịp cuối năm như: Black Friday, Giáng Sinh, Tết dương… có rất nhiều các chương trình sale 50 – 80%.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link