Thêm 1 quận ở TP.HCM có ca mắc Covid-19 liên quan ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục hưng

( PHUNUTODAY ) - Quận 11 (TP.HCM) ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đây là trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Ngày 3/6, UBND quận 11 (TP.HCM) thông tin về một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung của quận. Đây là trường hợp nằm trong chuỗi lây nhiễm tại khách sạn Sheraton (quận 1) liên quan đến hội viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Trường hợp nghi nhiễm này là đồng nghiệp với BN 6325, ngụ ở Long An.

Theo điều tra, sau khi phát hiện BN 6282 là hội viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng làm việc tại khách sạn Sheraton, trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính. Thời điểm đó, ca nghi nhiễm được xác định là trường hợp tiếp xúc F2.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ngày 28/5, khi nhận được thông tin BN 6325 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (chuyển từ F1 thành F0), ca nghi nhiễm này được đưa vào khu cách ly tập trung của quận 11. Trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trong khu cách ly tập trung và có kết quả nghi nhiễm vào ngày 3/6 (đang chờ Bộ Y tế công bố). Hiện trường hợp nghi nhiễm này đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để điều trị.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM thông báo về một trường hợp F3 trở thành F0. Người này tên là L.N.A.T (30 tuổi, ngụ P.12, quận Gò Vấp) là nhân viên văn phòng một công ty quận 5. Bệnh nhân còn làm giao hàng bán thời gian cho một ứng dụng.

Ngày 31/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc với bệnh nhân F2 nhiễm Covid-19. Kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân từng có tiếp xúc với F2.Tính đến cuối ngày 3/6, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 30 bệnh nhân Covid-19 mới (19 ca đã được Bộ Y tế công bố). Trong đó, 28 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link