TP.HCM thêm 11 ca dương tính Covid-19, 2 trường hợp phát hiện tại Bệnh viện FV

( PHUNUTODAY ) - Sáng 4/6, HCDC TP.HCM thông báo ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19, chủ yếu là các ca bệnh liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Theo HCDC, tính từ 18h ngày 3/6 đến 6h ngày 4/6, TP.HCM ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm mới (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Trong số 11 ca, có 9 trường hợp liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng và 2 trường hợp cư trú tại TP Thủ Đức được phát hiện khi đi khám bệnh tại Bệnh viện FV.

9 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo là các ca tiếp xúc đã được cách ly từ trước, gồm 5 người ở TP Thủ Đức, 3 người ở quận Bình Tân và 1 người ở quận Gò Vấp.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Như vậy trong 12 giờ qua, TP Thủ Đức ghi nhận thêm 7 trường hợp nghi nhiễm mới, trong đó 2 trường hợp phát hiện tại Bệnh viện FV đang được điều tra, xác minh nguồn lây.

Đến nay, TP. Thủ Đức có tổng cộng 7 nghi nhiễm mới, trong đó có 2 trường hợp phát hiện tại Bệnh viện FV đang được điều tra, xác mịn nguồn lây.

Tối qua 3/6, quận 11 cũng lần đầu tiên ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn, được cách ly tập trung của quận. Đây là trường hợp nằm trong chuỗi lây nhiễm tại khách sạn Sheraton (quận 1) liên quan đến hội viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng. 

Theo điều tra, sau khi phát hiện BN 6282 là hội viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng làm việc tại khách sạn Sheraton, trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính. Thời điểm đó, ca nghi nhiễm được xác định là trường hợp tiếp xúc F2. Cho đến ngày 3/6, người này được ghi nhận dương tính Covid-19.

Tính từ ngày 27/5 đến nay, TP.HCM ghi nhận 280 mắc Covid-19 (theo con số Bộ Y tế công bố) và 11 ca nghi mắc trên. Trong đó, số ca mắc nhiều nhất liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng, hình thành các ổ dịch tại 21/22 quận huyện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link