Dịch Covid-19: 4 hãng hàng không Việt Nam chưa được bán vé máy bay trở lại

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, Cục hàng không yêu cầu các hãng hàng không gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ 16/4 - 30/4/2020 để xem xét.

VnExpress đưa tin, Cục Hàng không vừa có công văn khẩn cho 4 hãng gồm Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet và Bamboo Airways yêu cầu gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn 16-30/4 ngay trong hôm nay (14/4) để cơ quan này tổng hợp, xem xét.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Do dịch Covid-19 nên trước đó các hãng hàng không chỉ được cấp phép bay hạn chế với một số chuyến Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, TP HCM - Đà Nẵng từ ngày 1/4 đến ngày 15/4 để thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng, chống Covid-19.

Đến nay, khi gần hết thời gian giãn cách xã hội, Cục Hàng không yêu cầu các hãng chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4 sau khi được cấp phép mới.    

Thông báo khẩn của Cục hàng không được đưa ra sau khi các hãng hàng không đồng loạt thông báo sẽ bay nội địa trở lại từ ngày 16/4, là thời điểm kết thúc Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 mới đây đã thống nhất sau khi Chỉ thị 16 hết hiệu lực sẽ đề xuất Thủ tướng ban hành chỉ thị mới.

Như vậy, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có hãng hàng không nào được cấp phép các chuyến bay trở lại sau khi hết "lệnh" cách ly toàn xã hội ngày 15/4.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn