Lưu Diệc Phi siêng ăn 4 loại quả này để làn da luôn trắng sáng, mướt mịn

08:00, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - "Tiểu Long Nữ" rất chú trọng ăn những loại quả ức chế melanin, dưỡng da trắng sáng từ sâu bên trong.

Lưu Diệc Phi sở hữu làn da "trắng phát sáng", bao năm qua vẫn là "tượng đài nhan sắc" khó ai vượt qua. Để duy trì nhan sắc thần tiên tỷ tỷ không chỉ dừng lại ở việc skincare bên ngoài mà người đẹp rất chú trọng ăn những loại quả ức chế melanin. Những loại quả ức chế melanin được thần tiên tỷ tỷ duy trì đều đặn hóa ra rất quen thuộc, hầu hết ở Việt Nam luôn sẵn có:

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C, giúp da trắng sáng dần lên. Vitamin C có trong cà chua cũng giúp kích thích sản xuất collagen, làm giảm các dấu hiệu lão hóa. 

Không những thế, vitamin C còn  tham gia vào quá trình chống oxy hóa, ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do gây tổn thương cho da. Chính điều đó đã giúp da có khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm khói bụi, da mặt trở nên tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Người đẹp rất chú trọng ăn những loại quả ức chế melanin

Người đẹp rất chú trọng ăn những loại quả ức chế melanin

Lycopene có khả năng hấp thụ ánh sáng UV và ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do trong da. Vì thế, các tổn thương trên da do tia UV được giảm thiểu, làn da được bảo vệ trước nguy cơ lão hóa sớm.

Cherry

Cherry giàu vitamin C, kích thích sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi của da, làm sáng da. Cherry cũng chứa anthocyanins, loại chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác động của tia UV, giảm viêm và sưng tấy.

Cherry còn duy trì độ ẩm vì giàu kali. Hàm lượng vitamin A trong loại quả mọng này cũng giúp phòng chống lão hóa da rất tốt.

Chanh leo

Lưu Diệc Phi thích ăn chanh leo vì vị chua ngọt hấp dẫn và cũng vì nó rất tốt cho làn da. Dưa leo chứa nhiều vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm thiểu sự hình thành của melanin, đồng thời giúp da mịn màng và đều màu hơn.

Chanh  leo dưỡng da trắng sáng từ bên trong

Chanh leo dưỡng da trắng sáng từ bên trong

Quercetin và axit rosmarinic có trong chanh leo giúp ngăn tia UV,. Ngoài ra chanh còn có thành phần có khả năng chống oxy hóa mạnh hơn cả vitamin E, giúp da tăng đề kháng, luôn khỏe mạnh. Hạt chanh leo chứa hoạt chất oxy hóa mạnh, giúp chống tia cực tím. Dùng chanh leo mà ăn được cả hạt thì hiệu quả chăm sóc da sẽ tăng thêm gấp bội.

Dưa leo

Loại quả nhiều nước có thê cung cấp độ ẩm và có tác dụng chống oxy hóa, từ đó có thể hỗ trợ làm giảm tình trạng viêm, sưng tấy. Đồng thời còn giúp cải thiện độ đàn hồi và tái tạo da. Nó cũng có thể giúp giảm các vết thâm do mụn và làm dịu da mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh