12 loại thực phẩm nên bổ sung thường xuyên nếu muốn sở hữu làn da đẹp

11:00, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là thực phẩm và đồ uống được các chuyên gia cho rằng những người có làn da đẹp rất thích ăn mỗi ngày.

Sô cô la đen

Sô cô la chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi tia UV có hại, mangan để sản xuất collagen và flavanol có thể giúp hydrat hóa làn da của bạn và làm giảm sự xuất hiện những đường nhăn. 

Kết hợp các thực phẩm lành mạnh như rau, trái cây và thực vật giúp da đẹp hơn mỗi ngày.

Kết hợp các thực phẩm lành mạnh như rau, trái cây và thực vật giúp da đẹp hơn mỗi ngày.

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu có chứa chống oxy hóa và cũng có đặc tính chống viêm. Đó là một loại chất béo lành mạnh mà bạn có thể sử dụng cho hầu hết các kiểu nấu ăn. Ngoài ra bạn có thể dùng để chăm sóc bên ngoài da. 

Trà xanh

Polyphenol trong trà xanh là một hợp chất chống viêm có thể giúp giảm viêm như mẩn đỏ và kích ứng trên da. Loại trà này cũng có chất chống oxy hóa và có thể giúp hydrat hóa và thúc đẩy quá trình sửa chữa DNA.

Hỗn hợp các loại hạt

Đây là một món ăn nhẹ mang lại khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Các loại hạt chứa vitamin E, rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh, ngậm nước, protein, chất béo lành mạnh cũng như các khoáng chất và vitamin khác.

Sữa chua Hy Lạp

Canxi, vitamin D và protein trong sữa chua Hy Lạp rất lý tưởng cho sức khỏe và làn da của bạn, cũng như hàm lượng men vi sinh giúp cân bằng vi khuẩn trong ruột và giữ cho làn da của bạn luôn thông thoáng.

Đậu và các loại đậu

Protein trong đậu và các loại đậu cung cấp năng lượng mà không chứa nhiều chất béo hoặc cholesterol. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa, axit amin và axit béo thiết yếu giúp giữ ẩm cho làn da của bạn.

Protein trong đậu và các loại đậu cung cấp năng lượng mà không chứa nhiều chất béo hoặc cholesterol.

Protein trong đậu và các loại đậu cung cấp năng lượng mà không chứa nhiều chất béo hoặc cholesterol.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh và rau diếp rất giàu hợp chất chống viêm có thể làm giảm viêm và mẩn đỏ trên da, đồng thời giúp hạn chế mụn trứng cá và các tình trạng như bệnh vẩy nến. 

Quả mọng

Có rất ít loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa như quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây. Những thực phẩm này cũng rất giàu vitamin đảm bảo cho làn da khỏe mạnh. 

Nước

Nước uống giúp loại bỏ độc tố khỏi hệ thống của bạn và vận chuyển chất dinh dưỡng đến nơi bạn cần. Kết quả là làn da sáng hơn, rạng rỡ hơn. Nếu nước thường quá nhàm chán đối với bạn, hãy thử thêm lát chanh hoặc cam vào nước để bổ sung vitamin C.

Cá hồi

Không có làn da nào không được hưởng lợi từ axit béo omega-3 và omega-6 có trong cá nước lạnh như cá hồi. 

Lựu

Loại trái cây chống viêm này chứa axit ellagic giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Hãy coi nó như một hình thức chống nắng tự nhiên. Nếu không chắc chắn về cách kết hợp lựu vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể thử thêm chúng vào sữa chua.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây có múi như cam, quýt và bưởi là một trong những nguồn cung cấp loại vitamin quan trọng nhất này, vì vậy việc đảm bảo ăn cả quả có thể giúp làn da của bạn trông rạng rỡ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh