Mặt nạ đất sét và những công dụng hữu ích cho làn da đẹp

22:32, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Vì sao mặt nạ đất sét lại được chị em ưu thích? Đây là phương pháp chăm sóc da cực kỳ hữu ích, nên nhiều chị em đã tin dùng, không chỉ giúp cho làn da đẹp, mà còn hỗ trợ trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông...

Những công dụng hữu ích của mặt nạ đất sét

  • Giúp kiểm soát dầu trên da

Mặt nạ đất sét là một trong những lựa chọn phổ biến với hầu hết các loại da, loại mặt nạ này được khuyến khích sử dụng cho làn da dầu mụn vì khả năng kiểm soát đồng thời loại bỏ bã nhờn vô cùng hiệu quả.

  • Hỗ trợ tái tạo tế bào da

Mặt nạ đất sét ngoài khả năng tẩy tế bào chết cho làn da và giúp thông thoáng lỗ chân lông thì nó còn giúp ích vào quá trình kích thích lưu thông máu. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng chữa lành, tái tạo và phục hồi làn da của bạn.

Mặt nạ đất sét không chỉ giúp cho làn da đẹp, mà còn hỗ trợ trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông...

Mặt nạ đất sét không chỉ giúp cho làn da đẹp, mà còn hỗ trợ trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông...

  • Đắp mặt nạ đất sét giúp cấp ẩm cho da

Mặt nạ đất sét còn giúp làm dịu, cấp ẩm và cải thiện làn da dầu mụn của bạn, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số loại mặt nạ đất sét có thể gây khô da nếu như bạn sử dụng không đúng cách.

  • Loại bỏ bụi bẩn và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông

Việc đắp mặt nạ đất sét mỗi ngày có thể giúp duy trì làn da sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn và giúp thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả.

  • Làm đều màu da, giúp sáng da

Khả năng tẩy tế bào chết của mặt nạ đất sét có thể làm cho bề mặt của làn da trở nên đều màu và mịn màng hơn. Điều này có thể giúp làn da được phục hồi màu sắc tự nhiên và giúp làn da thêm sáng hơn.

  • Mặt nạ đất sét hỗ trợ trị mụn

Đắp mặt nạ đất sét có thể giúp kiểm soát các loại vi khuẩn gây mụn từ sâu bên trong lỗ chân lông, điều này vừa giúp loại bỏ tình trạng mụn viêm trên da vừa giúp làm giảm tổn thương da so với các phương pháp trị mụn thông thường.

Hướng dẫn cách dùng mặt nạ đất sét hiệu quả nhất

Bước 1: Làm sạch da mặt

Bước đầu tiên trong quá trình đắp mặt nạ đất sét đúng cách là bạn cần làm sạch làn da thật kỹ lưỡng để loại bỏ các loại bụi bẩn và tạp chất có trên làn da. Việc rửa mặt kỹ còn giúp các hoạt chất trong mặt nạ thẩm thấu sâu vào bên trong lỗ chân lông và phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm.

Hướng dẫn 5 bước đắp mặt nạ đất sét

Hướng dẫn 5 bước đắp mặt nạ đất sét

Bước 2: Thoa đều mặt nạ đất sét

Tiếp theo bạn hãy thoa một lớp mặt nạ đất sét mỏng đều lên toàn bộ khuôn mặt của bạn, bạn lưu ý tránh thoa lên vùng da nhạy cảm như quanh mắt hay môi để tránh gây tổn thương. Để mặt nạ đất sét được thoa đều hơn thì bạn nên dùng cọ chuyên dụng thay vì thoa bằng tay.

Bước 3: Giữ nguyên và thư giãn 15-20 phút

Sau khi đã thoa mặt nạ đều lên làn da rồi thì bạn hãy nghỉ ngơi và thả lỏng khuôn mặt trong vòng 15 - 20 phút cho mặt nạ dần khô lại và phát huy tác dụng.

Bước 4: Làm sạch lớp mặt nạ trên da

Sau khi việc đắp mặt nạ đã hoàn thành và mặt nạ đã khô lại thì bạn bắt đầu quá trình làm sạch lớp mặt nạ trên da. Bạn hãy dùng một chiếc khăn mặt mềm để nhúng vào nước ấm sau đó nhẹ nhàng lau sạch lớp mặt nạ theo chuyển động hình tròn. Cuối cùng bạn dùng một chiếc khăn khô để thấm nhẹ vào da cho đến khi chỉ còn hơi ẩm.

Bước 5: Tiếp tục các bước chăm sóc da

Sau khi sử dụng xong mặt nạ đất sét thì bạn hãy tiếp tục các bước chăm sóc da hằng ngày mà bạn thường làm, đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm ở bước cuối cùng để duy trì độ ẩm cho làn da

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc