Lý do ai cũng nên đặt 1 tép tỏi dưới gối trước khi ngủ ngay ngày hôm nay- thật thần kỳ

( PHUNUTODAY ) - Lý do ai cũng nên đặt 1 tép tỏi dưới gối trước khi ngủ ngay ngày hôm nay- thật thần kỳ, nếu không biết chắc chắn bạn sẽ hối hận.

Những tác dụng của tỏi với sức khỏe

toi

 

Tỏi có thành phần chủ yếu là tinh dầu bao gồm nhiều allicin, vitamin A, B1, B2. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu, tẩy giun…

Theo Healthylifetricks, trong củ tỏi có chứa rất nhiều hoạt tính mạnh, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Nó có khả năng trị được các bệnh về gan, bệnh đường hô hấp, bệnh cảm lạnh, cảm cúm, làm sạch máu, ngăn ngừa rụng tóc…

Tính kháng sinh, kháng viêm của tỏi cực tốt nên người bình thường nếu sử dụng tỏi đúng cách sẽ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, nhờ đó bạn cũng ít mắc bệnh hơn, không những thế còn làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nghiêm trọng.

Tác dụng thần kì khi đặt tỏi dưới gối

dat-mot-nhanh-toi-duoi-goi-truoc-khi-ngu

 

Mẹo nhỏ này được áp dụng ở khá nhiều nơi, kể cả các quốc gia khác trên thế giới. Thế nhưng, không phải ai cũng biết về tác dụng của việc làm này.

- Đặt tỏi dưới gối giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn. Nó hỗ trợ loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực trong giấc ngủ như tâm lý bất ổn, các ảnh hưởng từ môi trường mà bạn tiếp xúc ban ngày. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc tốt hơn.

- Theo các lương y, mẹo nhỏ này có tác dụng hành khí, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt và còn giảm được các cơn đau nhức.

- Khi đặt tỏi dưới gối lúc ngủ, nó còn giúp diệt một số vi khuẩn, mang lại cho bạn một hệ miễn dịch tốt hơn, tránh ô nhiễm từ xung quanh.

Cách thực hiện

Bạn có biết nhiều người ở một số nước trên thế giới thường đặt tỏi dưới gối trước khi ngủ? Đây chính là một cách cực hiệu quả để cải thiện giấc ngủ. Một số người khác lại cho rằng việc này giúp loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong tâm hồn khi ngủ, giúp ngủ ngon hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần đặt một nhánh tỏi trong túi áo hoặc dưới gối của mình và đặt đầu xuống ngủ đúng tư thế. Nó sẽ giúp bạn ngủ tốt hơn và loại bỏ tất cả năng lượng tiêu cực xung quanh bạn. Đừng quên chia sẻ bài này với bạn bè và gia đình nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn