Nếu bạn ăn mỗi ngày 2 quả trứng sau đúng 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ăn mỗi ngày 2 quả trứng sau đúng 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể - tìm hiểu ngay hôm nay.

Có rất nhiều lý do để bạn chọn ăn trứng mỗi ngày nhất là vào bữa sáng. Bởi vì, trứng có khả năng chống đói tốt hơn so với bánh mì, bánh bao, ngũ cốc. Protein và chất béo có trong trứng có thể cung cấp năng lượng ổn định cho bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

trung-ga1

 

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Mặc dù đã từng có ý kiến rằng trứng nhiều cholesterol, gây hại cho tim mạch nhưng nghiên cứu mới nhất đăng tải trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy ăn 1 quả trứng mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ tim mạch.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, ăn trứng giúp ức chế quá trình sản xuất cholesterol xấu cho cơ thể. Ngoài ra, trứng cũng chứa các axit omega 3, giúp làm giảm mức triglyceride (cholesterol xấu), từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ ung thư

Vi chất choline có trong trứng cần thiết cho sự phát triển của não bộ và cũng có tác dụng giảm nguy cơ ung thư. Theo kết quả nghiên cứu của Trường Y Harvard, đăng tải trên tạp chí Breast Cancer, những phụ nữ có trứng và rau xanh trong chế độ ăn hằng ngày thời niên thiếu (12-18 tuổi) sẽ giảm 18% nguy cơ ung thư vú khi trưởng thành.

Tăng cường trí nhớ

Lớp lipid kép phospholipids có chức năng đảm bảo kết nối thông tin liên lạc của các tế bào não, bao gồm cả choline. Vi chất đặc biệt này là nguyên liệu quan trọng nhất của não. Thiếu choline sẽ dẫn tới suy giảm trí nhớ.

Trong mỗi quả trứng có chứa 251 mg choline, ăn 2 quả trứng mỗi ngày não sẽ nhận được đầy đủ dưỡng chất này.

Bảo vệ tầm nhìn

Nghiên cứu mới đây nhất cho thấy trứng gà rất giàu gluten (1 lòng đỏ lớn trứng gà có 252 mcg (0,25 mg) lutein)
Gluten là vi chất chịu trách nhiệm về độ rõ và sắc nét của thị lực. Thiếu chất này có thể dẫn đến những tổn thương sẽ tích lũy ảnh hưởng vĩnh viễn đến thị lực.

Giúp xương chắc khỏe

Ăn một quả trứng luộc hàng ngày bổ sung lượng vitamin D tương đương với việc uống 1 thìa dầu cá cho cơ thể. Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, củng cố xương và chắc hơn. Bên cạnh đó, trứng cũng chứa lượng canxi dồi dào.

trung-ga

 

Cách ăn trứng để không mất chất dinh dưỡng

Từ trứng có thế chế biến được nhiều món ăn, nhưng thường thì mọi người hay chiên hoặc luộc. Trong thực tế, có nhiều quan niệm rằng hấp trứng gà sống hoặc ăn trứng trần qua nước sôi sẽ rất bổ dưỡng. Nhưng những các nghiên cứu gần đây cho rằng, ăn trứng gà chưa được nấu chín sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trên bề mặt trứng có những lỗ nhỏ li ti, vi khuẩn dễ xâm nhập vào. Do vậy, không nên ăn trứng gà sống bằng bất cứ hình thức nào.Khi ăn bạn nên luộc chín và ngay cả cách đập trứng vào trong nước nóng hoặc trong cháo nóng để ăn cũng không nên mà phải luộc kỹ để phòng chống nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, trong lòng trắng có chất chống lại vitamin H, chất này ngăn cản sự hấp thụ của cơ thể đối với vitmamin H này (là một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể). Nếu thiếu vitamin H sẽ gây đau cơ bắp, mất ngủ, buồn nôn, giảm hồng cầu…Vì vậy nên nấu sôi trứng khi còn để vỏ từ lúc sôi trong vòng 7 phút, nếu đập bỏ vỏ nấu sôi trong vòng 5 phút là an toàn nhất.

Như vậy, ăn trứng cũng cần phải chú ý đến vấn đề chế biến, vì trứng chín hoàn toàn mới phát huy được dưỡng chất. Tùy theo cách chế biến, trứng có giá trị dinh dưỡng khác nhau như trứng luộc: giá trị dinh dưỡng là 99%, trứng chiên là 97%, trứng trần hoặc trứng sống thì giá trị dinh dưỡng thấp chỉ khoảng từ 30-50%. Tuy nhiên, bạn cần phải biết mặc dù trứng là thực phẩm bổ dưỡng nhưng không phải cứ ăn bao nhiêu cũng được mà cần phải có chế độ dinh dưỡng bổ sung cho hợp lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn