Lý do nên dội nước sôi vào bồn cầu ngay khi nhận phòng khách sạn: Vì 2 lợi ích, nam nữ đều cần

10:30, Thứ tư 05/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Việc đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu khách sạn sẽ giúp bạn giải quyết 2 vấn đề quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi tới phòng khách sạn, nhà nghỉ, thoạt nhìn bên ngoài bạn sẽ thấy nơi này khá sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, thực tế là không có gì đảm bảo những vật bên trong phòng được vệ sinh sạch sẽ.

Mặc dù phòng khách sạn luôn có nhân viên dọn dẹp nhưng đôi khi cũng khó tránh khỏi sơ xuất trong quá trình làm vệ sinh. Do đó, chất bẩn, vi khuẩn vẫn có thể ẩn nấp ở nhiều nơi trong phòng.

Do đó, nhiều nhân viên dọn phòng khuyên rằng sau khi nhận phòng, khách nên đun sôi một ấm nước rồi dội vào bồn cầu. Mục đích chính là để đảm bảo vệ sinh.

Khử khuẩn cho bồn cầu

doi-nuoc-soi-vao-bon-cau-01

Bằng mắt thường, bạn có thể thấy nhà vệ sinh của khách sạn trông khá sạch sẽ. Tuy nhiên, rất có thể các loại vi khuẩn vẫn tồn tại và ẩn nấp ở khắp nơi mà bạn không thể nhìn thấy được. Do đó, tốt nhất nên khử khuẩn cho bồn cầu trước khi sử dụng.

Hãy dùng ấm điện có sẵn trong phòng khách sạn, đun sôi một ấm nước rồi dội lên khắp bề mặt bồn cầu. Cách này không chỉ giúp diệt khuẩn mà còn loại bỏ mùi hôi trong bồn cầu.

Nếu không có ấm điện, bạn có thể bật bình nóng lạnh. Đợi nước nóng già thì mở vòi nước để xả khắp ngóc ngách của bồn cầu.

Khử trùng bình đun nước

doi-nuoc-soi-vao-bon-cau-02

Việc đun sôi ấm nước ngay khi nhận được phòng khách sạn còn giúp bạn khử trùng, loại bỏ chất bẩn trong ấm trước khi sử dụng.

Ấm điện là vật dụng được nhiều người sử dụng trong khách sạn, nhà nghỉ nhưng nó lại không được vệ sinh thường xuyên. Thông thường, nhân viên dọn phòng sẽ chỉ đổ nước thừa bên trong ra, tráng ấm và lau qua bên ngoài vỏ ấm.

Bạn sẽ không thể biết được vị khách trước đã dùng ấm điện với mục đích gì. Thông thường, khách sẽ chỉ sử dụng ấm điện để đun nước pha trà, pha cà phê. Tuy nhiên, nhiều vị khách dùng ấm điện để nấu mì, luộc trứng. Thậm trí có trường hợp còn dùng ấm điện để luộc tất, đồ lót.

Do đó, khi nhận phòng khách sạn, bạn nên đun sôi một ẩm nước, đổ nước đó đi rồi mới sử dụng để đảm bảo an toàn.

Một số lưu ý khác khi nhận phòng khách sạn

Kiểm tra tổng thể căn phòng

Khi bước vào phòng khách sạn, bạn nên kiểm tra khóa phòng có an toàn hay không, cửa sổ, cửa phòng tắm, tủ quần áo và các thiết bị khác có vấn đề gì không. Hãy kiểm tra cả chăn, gối, đệm trong phòng xem có vết bẩn nào không... Nếu vấn đề với các vật dụng trong phòng, hãy báo ngay cho lễ tân để được xử lý.

Ngoài ra, việc kiểm tra các vật dụng trong phòng còn giúp bạn phát hiện các vật khả nghi là camera quay lén, tránh những rủi ro không đáng có.

Đọc kỹ nội quy khách sạn

Khi vào bất kỳ khách sạn nào, bạn nên tìm hiểu kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải phiền phức không đáng có hoặc phải trả thêm tiền cho những dịch vụ không mong muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền