Gián ghét nhất thứ này, chỉ cần đặt trong nhà là gián 'một đi không trở lại'

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi gián, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà. Cách này vừa mang lại hiệu quả tốt, vừa an toàn.

Gián là sinh vật có khả năng sinh sôi nhanh, là trung gian phát tán một số bệnh đường ruột, tiêu chảy... Để ngừa gián, bạn phải lau dọn nhà cửa thường xuyên, không để đồ ăn thừa bên ngoài, bịt các khe nứt tường, hay đường ống nước...

Ngoài ra, để đuổi gián ra khỏi nhà, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Mẹo đuổi gián bằng phèn chua

meo-duoi-gian-01

Phèn chua có mùi hương đặc trưng có thể khiến lũ gián bỏ chạy.

Bạn chỉ cần hòa phèn chua với nước ấm sau đó dùng nước này để lau nhà. Đợi đến khi sàn nhà khô ráo, nước phèn chua sẽ ngấm vào các khe hở trên sàn và để lại mùi đặc trưng khiến gián không bao giờ dám lại gần. Chỉ sau một thời gian thực hiện, bạn sẽ không còn thấy bóng dáng của gián trong nhà.

Mẹo đuổi gián bằng vỏ cam, chanh

meo-duoi-gian-02

Phương pháp này an toàn với sức khỏe con người lại mang đến mùi thơm dịu nhẹ cho căn nhà.

Bạn có thể dùng vỏ cam, chanh hoặc bưởi phơi thật khô. Sau đó, đặt vỏ của các loại quả này ở những vị trí gián, kiến hay xuất hiện.

Ngoài ra, có thể trực tiếp lấy nước cốt chanh pha với nước lọc rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở những nơi có nhiều gián, kiến.

Mẹo đuổi gián bằng dưa chuột

meo-duoi-gian-03

Gián không thích mùi dưa chuột. Bạn chỉ cần cắt mỏng vài lát dưa chuột hoặc lấy vỏ dưa chuột đặt ở góc nhà, các vị trí mà gián hay qua lại là có thể xua đuổi đuuợc chúng. Lưu ý, dưa chuột sẽ nhanh khô và mất mùi nên bạn phải thay thường xuyên để duy trì hiệu quả.

Mẹo đuổi gián bằng tỏi

Tỏi là nỗi ám ảnh của nhiều loại côn trùng trong đó có gián. Mùi cay nồng của tỏi có thể giúp xua đuổi gián rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi ở những nơi mà gián hay qua lại. Chúng sẽ không dám quay trở lại. Lưu ý, bột tỏi rất dễ bị phát tán bởi gió vì vậy nên đặt ở những góc kín.

Mẹo đuổi gián bằng hành tây

meo-duoi-gian-04

Cũng tương tự như tỏi, hành tây có mùi hăng và cay nồng có thể khiến gián khó chịu. Bạn chỉ cần thái hành tây thành các lát mỏng rồi đặt ở những nơi gián hay qua lại.

Mẹo đuổi gián bằng baking soda

Bạn có thể trộn baking soda với một ít bột bánh, đồ ăn hay hành tím phi thơm để dụ gián đến ăn. Khi ăn quá nhiều baking soda, chúng sẽ phải "bỏ mạng".

Mẹo đuổi gián bằng giấm

Pha nước với giấm trắng theo tỷ lệ 1:1 rồi đổ vào bình xịt. Phun dung dịch giấm loãng vào những vị trí gián hay xuất hiện. Mùi hăng qua giấm sẽ khiến gián chạy xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link