Trộn dầu gió với giấm không ngờ lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời, không biết thật là phí

18:06, Thứ ba 04/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và giấm trắng là hai nguyên liệu hầu như nhà nào cũng có. Sự kết hợp của chúng sẽ mang lại hiệu quả gì, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dầu gió có tác dụng giảm sưng tấy, giảm ngứa do côn trùng cắn, trị đau bụng, đau đầu... Còn giấm là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Khi kết hợp dầu gió với giấm trắng, bạn sẽ thu được một loại dung dịch có tác dụng tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Cách trộn dầu gió với giấm trắng

tron-dau-gio-voi-giam-trang-01

Hãy đổ 150-200ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc bình xịt. Nhỏ thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200ml nước lã để pha loãng. Trộn hoặc lắc đều hỗn hợp này.

Công dụng của hỗn hợp dầu gió và giấm trắng

Đuổi muỗi

tron-dau-gio-voi-giam-trang-02

Muỗi thường trú ngụ ở những nơi tối tăm, ẩm thấp như góc tường, gầm giường. Bạn có thể pha dầu gió với giấm trắng rồi xịt ở những vị trí này để đuổi muỗi.

Dầu gió có thành phần chính là các loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà. Mùi hương của các loại thảo dược này sẽ khiến muỗi bỏ chạy.

Loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh

tron-dau-gio-voi-giam-trang-03

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Bạn có thể xịt hỗn hợp dầu gió, giấm trắng lên bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ giảm dần.

Ngoài ra, có thể xịt dung dịch này vào thùng rác để khử mùi hôi và ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Dung dịch pha từ giấm trắng và dầu gió còn có tác dụng ngăn chặn côn trùng sinh sôi hiệu quả.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-04

Khử mùi phòng

Nếu trong nhà có người hút thuốc lá và để lại mùi hôi khó chịu, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió + giấm trắng lên rèm cửa để khử mùi hôi, mang lại sự trong lành hơn cho không khí.

Làm sạch chiếu mây, chiếu trúc

Với các loại chiếu mây, chiếu trúc không thể giặt bằng nước, bạn có thể làm sạch bằng cách sử dụng giấm trắng và dầu gió.

Pha dầu gió với giấm trắng rồi xịt trực tiếp lên bề mặt chiếu. Dùng khăn để lau sạch các vết bẩn. Sau đó, đem chiếu phơi ở nơi thoáng mát khoảng vài giờ.

Khử mùi hôi giày

Giày đi lâu sẽ có mùi khó chịu. Bạn có thể xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào bên trong giày để khử mùi, khử khuẩn.

Sau khi xịt giấm trắng và dầu gió, hãy để giày ở nơi khô ráo, thoáng mát cho giày khô hẳn rồi cất đi.

Loại bỏ vết keo từ bằng dính

Những vết keo từ băng dính để lên trên tường, trên bàn... sẽ rất khó làm sạch. Bạn có thể xịt một chút nước giấm trắng và dầu gió lên vị trị cần làm sạch sau đó lấy khăn lau vài lần là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền