Muốn da căng mịn- sáng hồng, đẩy lùi mụn ẩn, đây là thực phẩm mà bạn nên ăn mỗi sáng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm giúp làn da khỏe đẹp mỗi ngày:

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Một nghiên cứu khoa học cho thấy, những người ăn cà chua mỗi ngày có khả năng chống cháy nắng cao hơn 33% so với người bình thường. Bạn còn chờ gì nữa mà không bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày...

Quả bơ

Nếu bạn cần thêm một lý do để thêm quả bơ vào danh sách yêu thích, đó là vì chúng chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cùng lượng vitamin E dồi dào. Nhờ vậy, bơ giúp duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng da mất độ ẩm. Vì vậy ăn một chút bơ vào buổi sáng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, mượt mà.

Cá hồi

thuc pham lam dep da-phunutoday

Cá hồi rất giàu chất oxy hóa giúp làm dịu các chứng viêm và các axít béo giúp khôi phục các tế bào da khỏe mạnh. Do cơ thể con người không tự sản xuất được axít béo, ăn cá hồi sẽ củng cố hàng rào bảo vệ và giữ được độ ẩm cần thiết cho da. Bạn nên tìm mua cá hồi hoang dã hoặc trong trang trại nuôi tự nhiên để có lượng omega 3 tối ưu.

Dưa hấu

Nước bên trong dưa hấu có tác dụng làm giảm khả năng tích trữ nước trong cơ thể (nguyên nhân gây ra bọng mắt và nếp nhăn). Vì lượng đường thấp, nên dưa hấu không tạo ra glycation - một phản ứng hóa học làm tổn hại collagen dẫn đến các nếp nhăn.

Uống một ly nước ấm buổi sáng

Sau khi thức dậy vào buổi sáng việc nên làm đầu tiên đó là uống một cốc nước ấm lớn, khoảng 500ml để tăng nhu động dạ dày, làm sạch ruột và hơn thế nữa là hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu, việc uống nước buổi sáng có thể giúp giảm táo bón, thải độc tố và duy trì đường ruột khỏe mạnh. Nếu áp dụng thói quen này trong thời gian dài làn da sẽ tươi tắn, săn chắc và đều màu trông thấy.

Trái cây họ cam quýt

thuc pham lam dep da-phunutoday0

Cam, bưởi, chanh, quýt là nguyên liệu thường thấy khi làm nước ép, cocktail, và chúng tạo thành loại thức uống cực kỳ tốt cho da. Vitamin C có trong các loại quả này thúc đẩy quá trình sản sinh collagen để chống lão hóa, khiến da trở nên hồng hào và sáng mịn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn